Tài khoản

user_avatar
Nguyễn mây mây   

Con 3 tuổi 10 tháng.

06/2019

Nám da khi mang bầu-sau sinh và cách khắc phục Đã được sửa

Nối tiếp sau chủ đề mụn khi mang bầu, sau sinh thì hôm nay Vân tiếp tục bàn về chuyện nám da, da không đều màu trong thời kì mang thai và sau khi mang thai. 


Nguyên nhân của hiện tượng trên là do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Phần lớn các vết nám da sẽ biến mất sau khi sinh hoặc những bạn sau sinh mới xuất hiện nám thì chúng cũng sẽ tự mất sau 1 khoảng thời gian . Sạm da khi mang thai chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường, các mom không cần phải quá lo lắng nhé. Tuy nhiên, khi mang bầu không thể áp dụng các biện pháp chữa trị nám da bằng máy công nghệ cao, dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm có thành phần đặc trị nám-dưỡng trắng không an toàn như Vân vẫn thường hay nói ở các bài trước, hoặc nếu không được sự tư vấn của bác sỹ vì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Vậy làm cách nào để khắc phục và hạn chế lên nám trong thời kì mang thai? 

Các mom nên chú ý các điều sau nhé:

- Không ra ngoài nắng giữa 11 giờ và 16 giờ.Đội nón rộng vành, mang kính râm, ở dưới bóng râm của dù, tán cây. Uống nước thường xuyên để vừa giữ ẩm da. Thoa kem chống nắng VẬT LÝ khi đi ra ngoài. 

– Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Thiếu axit folic không chỉ ảnh hưởng tới con mà còn làm tăng sắc tố da. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm giàu axit folic như các loại rau xanh, ngũ cốc và cam. Trên thị trường hiện tại còn có nhiều loại vitamin chứa axit folic nên các mom hay sung thêm nhé. Đặc biệt hơn là mẹ bầu hãy sử dụng các mỹ phẩm (serum, cream, toner, mặt nạ...) chăm sóc da hằng ngày có chứa vitamin C, có tác dụng làm sáng da nhằm hạn chế các hư tổn. N

goài ra thì các mom cũng có thể đắp các loại mặt nạ tự làm hoặc mua sẵn như: Mặt nạ khoai tây, lòng đỏ trứng gà, mặt nạ nghệ mật ong, mặt nạ cà chua... cũng giúp hỗ trợ cải thiện nám. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ giúp ích thật nhiều cho các mẹ, hẹn các mẹ vào bài up ngày mai nhé <3 Love youuuu