Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

10/2017

Những thực phẩm mẹ nên ăn để giúp con phát triển trí não tối đa ngay từ trong bụng mẹ

Trong thời gian mang thai, ngoài các vấn đề về sức khỏe thì dinh dưỡng trong thai kì là một trong những vấn đề được mẹ quan tâm hàng đầu. Ăn gì để con thông minh, lanh lợi cũng là câu hỏi mà nhiều mẹ thắc mắc. Hãy cùng các chuyên gia của Bibabo tìm  lời giải đáp các mẹ nhé!
1. Các loại cá
Theo các nghiên cứu khoa học thì các bà bầu nên ăn ít nhất 3 bữa cá/tuần. Vì trong cá có chứa nhiều các axit béo omega3 và DHA - những chất giúp thúc đẩy quá trình phát triển trí não của trẻ ngay từ trong giai đoạn bào thai, đặc biệt là giai đoạn ba tháng đầu và ba tháng cuối. 

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý là không ăn những loại cá nước sâu, vì chúng chứa nhiều thủy ngân, như cá kiếm, cá thu, cá ngừ mà thay vào đó nên ăn cá cơm, cá hồi  và cá chép.


2. Hải sản, rong biển
Rong biển, tảo biển và hải sản rất giàu khoáng chất. Những thực phẩm này sẽ cung cấp Vitamin B2, vitamin K, iốt (thường có trong thịt, cá, rau xanh, sữa), axit pantothenic, canxi, magie, sắt,… rất tốt cho sức khỏe của các mẹ và cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ.

3. Quả việt quất


Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất,  axit béo omega 3 và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, quả việt quất từ lâu đã trở thành “thực phẩm vàng” không thể thiếu của mẹ bầu đấy nhé. 

Trong thời kỳ mang thai, nếu ăn quả việt quất thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu sinh con thông minh bởi nó có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Không những thế, quả việt quất còn giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa cực tốt nữa đấy.
4. Hạt óc chó
Hạt óc chó nếu ăn thường xuyên sẽ giúp bà bầu bổ sung nguồn vitamin E, các loại axit hữu cơ, phốt pho và đặc biệt omega3 có tác dụng rất lớn trong việc hình thành các tế bào thần kinh, thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi.


Mẹ có thể tham khảo thêm về những tác dụng của óc chó đối với mẹ bầu tại bài viết: Tác dụng tuyệt vời của óc chó với mẹ bầu và thai nhi
5. Bí ngô 

Trong bí ngô chứa các chất dinh dưỡng  như beta – carotene, kali, các loại vitamin A, C, E, magie, kẽm, canxi, chất xơ, selen, sắt, protein, axit folic, omega 3 rất cao. Đây là các chất dinh dưỡng góp phần làm phát triển trí não của bé và giúp cho mẹ tránh xa những bệnh liên quan đến tâm lí như trầm cảm, mệt mỏi và cả chứng đau đầu trong thai kì.