Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

06/2018

Rõ là bực mình mẹ nhỉ, ai nói ngực nhỏ thì ít sữa cho con tu ti các mẹ ha!

Không có mối liên quan nào giữa kích thước ngực của mẹ với việc sản xuất sữa. Thậm chí, một số mẹ có bộ ngực “khủng” nhưng vẫn phải dùng sữa công thức cho bé yêu đấy mẹ ạ.

Cơ chế sản xuất sữa trong cơ thể mẹ

Có một sự thật mà ít ai biết, chính là kích thước của khuôn ngực không hề liên quan đến việc sản xuất sữa mẹ. Lượng sữa mẹ phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

Đầu tiên phải kể đến chính là nội tiết tố của mẹ và lực mút của con. Vì khi bé con bú sẽ kích thích tuyến yên sản sinh hai hormone là Prolactin và Oxytocin. Hai nội tiết tố này sẽ đi vào máu và bầu vú, Prolactin kích thích vú sản xuất sữa nhiều hơn, Oxytocin có tác dụng dẫn sữa ra đầu vú. Bởi vậy nên, lượng sữa của mẹ ít hay nhiều phụ thuộc rất lớn vào hai yếu tố quan trọng này đó mẹ ạ.

Kết quả hình ảnh cho ngực nhỏ thì ít sữa cho con bú

Yếu tố thứ hai cũng quan trọng không kém đó là trạng thái tinh thần, cảm xúc của mẹ. Vì hormone Oxytocin dễ bị tác động bởi tâm lý và cảm xúc của người mẹ, nên nếu mẹ cảm thấy vui vẻ, thoải mái, thư giãn sẽ giúp sữa xuống nhanh. Ngược lại, nếu mẹ cứ suốt ngày lo lắng vì mình không đủ sữa cho con sẽ khiến sữa xuống chậm hơn đấy mẹ ạ.

Dấu hiệu bé bú đủ no mà mẹ nên biết

Thường thì thời gian và cữ bú của các bé sơ sinh là khoảng từ 8 -12 lần/ngày, mỗi cữ bú sẽ cách nhau tầm 2-3 giờ.

Hình ảnh có liên quan

Để nhận biết con bú có đủ no hay không, cách đơn giản nhất là xem tã của bé đó ạ! Bé ti sữa mẹ nhiều sẽ tè nhiều, những ngày đầu có thể mỗi ngày thay một chiếc tã nhưng càng về sau nếu mẹ thấy bé tè nhiều thì đó là dấu hiệu của việc bé bú tốt mẹ nha. Còn bé ti ngon là khi mẹ nghe rõ được tiếng mút ti, nhìn thấy sữa tràn ướt môi và con ngủ thật ngon sau mỗi lần bú.

Vậy nên với các mẹ ngực nhỏ thì có thể yên tâm rằng kích thước ngực sẽ chẳng liên quan gì tới việc sữa mẹ ít hay nhiều đâu mẹ nhen. Muốn có thật nhiều sữa cho con thì trước tiên mẹ nên tin tưởng vào bản thân mình đồng thời duy trì tâm trạng thoải mái, vui vẻ để có thật nhiều sữa về cho bé yêu mẹ nhé!



Xem thêm bình luận