Tài khoản

user_avatar
Thu Phương   

Tham gia từ tháng 11/2017 .

05/2019

Sinh xong nhất định phải da kề da với con sớm nhất có thể.





Đã được sửa

Thật sự nếu không được da kề da với con là một thiếu sót cực kỳ lớn các mẹ ạ. Như mình biết thì hiện nay một số bệnh viện đã hỗ trợ cho mẹ da tiếp da với bé hoặc nếu mẹ không thể da tiếp da với bé thì bé sẽ được da tiếp da với người thân trong gia đình. Lợi ích của việc da tiếp da thực sự rất lớn: 

- Với bé: Bé sẽ được ổn định thân nhiệt vì trong cơ thể mẹ nhiệt độ thường rất ấm khoảng 37 độ C, con ra ngoài có thể lạnh hơn nhiệt độ trong bụng mẹ nên việc da tiếp da giúp con cảm thấy ấm áp. Thân nhiệt ổn định, nhịp tim con cũng ổn định, hơn thở đều đặn hơn, con sẽ cảm thấy an toàn và được yêu thương, không căng thẳng sợ hãi trước môi trường mới nữa. Đặc biệt, mối liên hệ giữa bé và mẹ, hoặc giữa bé và những người thân yêu trong gia đình sẽ thân thiết và gần gũi ngay từ khi bé chào đời. 

- Với mẹ: Được con nằm trên ngực trần của mình, cảm giác từng nhịp con thở, từng nhịp tim con đập chính là niềm hạnh phúc không thể tả hết của mẹ. Thật sự kỳ diệu và tuyệt vời. Sau khi vượt can, mẹ được tiếp xúc với con luôn da tiếp da thì thật không còn điều gì tuyệt vời hơn các mẹ ạ. Cơ thể mẹ cũng tiết ra nhiều hơn oxytocin giúp mẹ thư thái, bớt căng thẳng và gọi sữa về nhiều, kích thích những dòng sữa non quý giá được tạo ra. Tình trạng cương vú sữa cũng giảm đáng kể đấy. Dòng sữa non quý giá sẽ mang rất nhiều lợi khuẩn, kháng thể và các chất dinh dưỡng cực kỳ quý mà chỉ trong vòng 72 giờ sau sinh mẹ có được, sau đó đã là sữa trưởng thành mất rồi. Nếu được da tiếp da với con, con sẽ tự động theo phản xạ tìm về vú mẹ, đây chính là điều kỳ diệu. Thật sự nghĩ lại cảnh ngày mình hạnh phúc chẳng kìm được nước mắt <3  Cho nên các mom ạ, nhất định phải cố gắng để da tiếp da với con sau sinh nhé. Cố lên các mom.