Tài khoản

user_avatar
cao thị huyền   

Tham gia từ tháng 11/2018 .

11/2018

Stress kéo dài vì con không ăn dặm, mẹ phải làm sao?


Đúng là tập 2 bao giờ cũng kinh nghiệm hơn tập 1 là có thật các mẹ ạ! Ở đây có mẹ nào hồi cho con ăn dặm mà phải đánh vật với cơn biếng ăn của con không?

Em hồi tập 1 cũng vậy, nhiều lần muốn stress vì việc ăn dặm của con luôn, đã thế ai cũng kêu là mẹ vụng về không muốn chăm con.

Nhưng mà sang tập 2, nhờ rút được một dây kinh nghiệm của tập 1 nên em muốn "hiến kế" để các mẹ cùng thảo luận luôn. Đảm bảo con ăn dặm ngon lành mà không cần ép, dỗ dành hay cho dùng ipad, điện thoại.

Sang tập 2, em quyết tâm trở thành một bà mẹ đảm đang, nghiên cứu thực đơn ăn dặm và thường xuyên thay đổi thực đơn để biết con thích gì và chiều theo sở thích của con nhưng vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con nhé ạ!

Nghĩ cũng xót con nhưng nhiều lúc em cũng "bỏ bê" con lắm, cứ để cho con đói hẳn, em mới cho ăn, ban đầu cũng hơi mềm lòng, mà sau thì quen dần vì thực sự điều này vô cùng tốt cho con các mẹ ạ. Khi đói con ăn tập trung hơn hẳn và không phải "đánh vật" với con nữa.

Các mẹ cũng chú ý nhé, đừng vì thương con mà ép con ăn, em chắc là bà mẹ vô tâm nhất trái đất luôn, con không ăn nữa cũng thôi luôn, không ép, vừa khỏe mình mà cũng rèn thói quen cho con luôn các mẹ ạ! Con đói thì lần sau con mới ăn no được, chứ cứ càng ép con lại càng vô tác dụng đó.

Nhờ áp dụng phương pháp đó mà tập 2 em nuôi con khỏe re, không bị ám ảnh bữa ăn với con như tập 1 nữa! À, mềm nắn rắn buông các mẹ nhé, lúc nào con ăn thì cố gắng khen ngợi con, đừng nghĩ bọn trẻ không biết khen ngợi là gì, chúng biết cả đấy, không tin các mẹ cứ thử mà xem. Nhờ phương pháp này mà con em cũng không cần đến Ipad hay điện thoại gì nữa, lợi cả đôi đường luôn.

Em chỉ gợi ý phương pháp thủ công thôi, mẹ nào có phương pháp nào hay hơn mà không phải "đau lòng" khi nhìn con chịu đói thì vào share em học hỏi cùng ạ!