Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

11/2017

Tầm quan trọng của DHA và nguồn bổ sung DHA dành cho mẹ bầu

Tầm quan trọng của DHA với mẹ bầu 

DHA ( Docosa-Hexaenoic-Acid) là acid béo không no cần thiết thuộc nhóm acid béo omega3, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ, giúp phát triển và hoàn thiện hệ thống thần kinh của trẻ, đặc biệt trong giai đoạn thai nhi và bú mẹ.

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, DHA đồng hóa não thai nhi nhanh gấp 3 – 5 lần so với tháng đầu tiên. Mặt khác, 3 tháng cuối thai kỳ và mới sinh là thời điểm não bộ trẻ phát triển mạnh nhất, vì thế nên DHA thực sự là dưỡng chất quan trọng trong giai đoạn này.

Ngoài ra, DHA còn rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện chức năng nhìn của mắt vì DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong võng mạc, là nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt.  

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám tạo ra sự thông minh cho trẻ. Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển trẻ sẽ có chỉ số thông minh thấp, thậm chí có thể bị thiểu năng trí tuệ, rối loạn hành vi, cảm xúc.

Lượng DHA cần thiết cho mẹ bầu 

DHA quan trọng như vậy nên việc bổ sung DHA cho bà bầu như thế nào cho đúng và hiệu quả là điều mà mẹ bầu nào cũng nên biết. Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 200mg DHA mỗi ngày. Hiện tại vẫn chưa có khuyến cáo đặc biệt nào về chuyện quá liều DHA gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. 

Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, những phụ nữ Nhật có lượng tiêu thụ DHA khá cao, hơn 300mg mỗi ngày. Thậm chí có trường hợp gần 1000mg mỗi ngày và không có bất kỳ tác động nào có hại đến thai nhi.

Một số loại thực phẩm và sản phẩm bổ sung DHA cho mẹ bầu 

1. Thực phẩm bổ sung DHA
- Cá 

Cá biển là loại thực phẩm giàu DHA. Tuy nhiên không phải loại cá nào cũng nhiều DHA như nhau, hơn nữa cá biển đánh bắt ở các vùng nước không đảm bảo có thể chứa nhiều thủy ngân, kim loại nặng sẽ gây hại cho thai nhi. 

Các loại cá an toàn, chưa nhiều DHA mẹ bầu nên ăn là cá hồi tự nhiên, cá ngừ đại dương, cá mồi,… Tuy cá hồi là loại cá chứa ít thủy ngân, nhưng mẹ bầu cũng chỉ nên ăn 300gr/tuần. Trong thời kỳ mang thai, loại cá mà mẹ bầu được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày là cá chép.

- Thịt gà

Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, DHA,... Ngoài ra thịt gà còn có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

- Các loại hạt

Những loại hạt thường chứa rất nhiều DHA như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân,… Qua đó, mẹ bầu có thể ăn những loại hạt này như một món ăn vặt hàng ngày. 

Ngoài ra, trong những loại hạt trên có nhiều omega 3 rất tốt cho mắt của bé. Chất xơ trong hạt cũng giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón dễ dàng hơn. 

2. Sản phẩm bổ sung DHA

- Sữa bầu

Trong các loại sữa cho mẹ bầu thường được bổ sung tăng cường DHA. Mẹ bầu nên uống thêm sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Đối với sữa bầu, mỗi ngày mẹ nên uống 2 ly sữa vào sáng và tối. 

Nếu chọn những loại sữa tươi thì nên chọn loại đã qua tiệt trùng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Viên uống DHA Nhật Bản Beanstalkmom 350mg cho bà bầu (hộp 90 viên)

Viên uống DHA Beanstalkmom được chiết xuất từ dầu cá ngừ đại dương và cá ngừ Katsuo Nhật Bản, đã được kiểm tra hàm lượng thủy ngân nên rất tốt cho bà bầu và phụ nữ cho con bú. 

http://bibabo.vn/uploads/bo/vi/qs/v/vb/vb2n1589d8bc36f416-1024x1024-resize.png

Sản phẩm được các bác sĩ Nhật Bản khuyên dùng nhằm đáp ứng nhu cầu DHA cao trong giai đoạn mang thai và cho con bú. Bổ sung DHA, lợi sữa, giúp bổ sung hàm lượng DHA tiêu chuẩn cho bé thông qua sữa mẹ.Ngoài việc cung cấp các vitamin, DHA, canxi và khoáng chất cho bé thông qua sữa mẹ, viên uống bổ sung DHA của Beanstalkmom còn có những thành phần chăm sóc cho mẹ, như vitamin E, collagen,...

- Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc 60 viên cho bà bầu

Theo các chuyên gia, trong thời gian mang thai nên bổ sung ít nhất 200 mg DHA mỗi ngày để đáp ứng với nhu cầu của cả mẹ và bé. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, những phụ nữ Nhật có lượng tiêu thụ DHA khá cao, hơn 300 mg mỗi ngày. Thậm chí có trường hợp hơn 1000 mg mỗi ngày.

http://bibabo.vn/uploads/bo/vi/qs/4/48/48jvg57f4b519cd6b4-1024x1024-resize.jpg

Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc 60 viên dành cho bà bầu.

Trong khi đó khẩu phần ăn hàng ngày sẽ không cung cấp đủ DHA cho nhu cầu phát triển của thai nhi và trẻ nhỏ. Chính vì vậy việc bổ sung thêm viên uống bổ sung DHA cho bà bầu Bio Island  là lựa chọn tối ưu cho mẹ bầu và đang cho con bú giúp bé hấp thụ DHA thông qua nhau thai khi còn trong bụng mẹ và sữa mẹ khi chào đời.

Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về viên uống Bio Island tại: Viên uống bổ sung DHA Bio Island Úc 60 viên dành cho bà bầu.

- Vitamin DHA Cho Bà Bầu Blackmores Pregnancy
Kết quả hình ảnh cho Vitamin DHA Cho Bà Bầu Blackmores Pregnancy 60 Viên
DHA – chuỗi axit chính trong sữa mẹ và cũng có trong dầu cá ngừ - đặc biệt quan trọng cho não bộ và thần kinh, đồng thời cần thiết cho sự phát triển bình thường của thị giác. Blackmores thường xuyên thử nghiệm những hoạt tính của dầu cá ngừ để đảm bảo rằng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi uống thuốc của Blackmores.