Tài khoản

user_avatar
BIBABO - ĂN DẶM   

An tâm làm mẹ.

09/2017

Tảo xoắn & tảo lục – Bí kíp dinh dưỡng để con khỏe, mẹ xinh của các mẹ bầu Nhật Đã được sửa


Nói đến các chế độ dinh dưỡng thai kì hợp lý giúp con khỏe, phát triển đúng chuẩn mà mẹ không bị tăng cân quá nhiều, sau sinh về dáng cực nhanh chắc chắn phải kể đến chế độ của các mẹ bầu ở Nhật. Và loại thực phẩm được coi là “át chủ bài” trong chế độ của mẹ Nhật chính là tảo.

Hai loại tảo được không chỉ các mẹ bầu Nhật mà cả người dân Nhật tin dùng để nâng cao sức khỏe là tảo lục và tảo xoắn, các mẹ nhà mình hãy cùng Bibabo tìm hiểu về hai loại tảo đặc biệt này nhé!

1. Tảo xoắn có gì đặc biệt?

Tảo xoắn (hay tảo Spirulina platensis) là một loại vi tảo dạng sợi xoắn màu xanh lục, chỉ có thể quan sát thấy hình xoắn sợi do nhiều tế bào đơn cấu tạo thành dưới kính hiển vi.

Tảo xoắn Spirulina sống ở các hồ nước ngọt sạch và trong môi trường có: ánh sáng mạnh, nhiệt độ cao (thậm chí lên đến 600C). Môi trường nước có nhiều khoáng chất thì tảo Spirulina sẽ phát triển nhanh và cho giá trị dinh dưỡng càng cao.

Loại tảo này đã “có tiếng” về dinh dưỡng từ lâu và được các tổ chức uy tín trên thế giới tin tưởng, có thể kể đến như:

- Năm 1974, Tổ chức y tế thế giới (WHO) công nhận: Tảo xoắn Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21.

- Năm 1993, tại Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế thế giới khẳng định: Spirulina là loại thực phẩm lý tưởng bởi nhiều lý do: Giàu sắt, protein và an toàn tuyệt đối với trẻ em.

- Tổ chức Nông Lương thế giới ( FAO) nhận xét: Spirulina là nguồn dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt quý giá.

Tảo Spirulina là thực phẩm dinh dưỡng lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là với mẹ bầu.

- NASA và Cơ quan Hàng không Vũ trụ châu Âu dùng tảo Spirulina làm thực phẩm chính yếu cho các phi hành gia và nhà khoa học khi bay vào không gian.

Trong tảo xoắn có chứa hàm lượng protein thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, gấp 3 lần thịt bò và chiếm đến 56% – 77% trọng lượng khô,… Ngoài ra, tảo Spirulina còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm:

- 18 loại axit amin, 11 loại vitamin: Vitamin K, các vitamin nhóm B phức tạp, vitamin PP, vitamin E,… và nhiều khoáng chất như canxi, selen, mangan,… với hàm lượng cao.

- Các acid béo không no, đặc biệt là acid Linoleic hàm lượng đến 13.784 mg/kg, acid γ-Linoleic (một loại acid béo thiết yếu) hàm lượng 11.980 mg/kg.

- Các chất chống oxy hóa.

Tác dụng của tảo xoắn Spirulina với sức khỏe con người

Hàng loạt các chất dinh dưỡng có trong tảo xoắn sẽ mang lại nhiều giá trị sức khỏe cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai, người già và người cần bổ sung nhu cầu dinh dưỡng. Công dụng cần kể đến của tảo xoắn là:

  • Đẩy lùi lão hóa, giúp trẻ hóa các tế bào và kéo dài tuổi thọ, phòng chống ung thư. 

  • Tảo Spirulina là bí quyết chăm sóc sắc đẹp được chị em phụ nữ Nhật rất yêu thích, có tác dụng thanh lọc và loại trừ độc tố ra khỏi cơ thể. 

  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng tạo ra các tế bào máu mới trong cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa. 

  • Có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, chống vữa xơ động mạch, điều hòa huyết áp, hạn chế các tai biến về tim mạch. 

  • Chứa tới 60-70% đạm thực vật dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ, giàu vitamin và khoáng chất nhưng giá trị năng lượng lại thấp, là thực phẩm tối ưu cho người bị tiểu đường. 

  • Tăng cường khả năng hoạt động tình dục, tăng cảm giác hưng phấn tình dục ở nam giới.

2. Tảo lục – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu

Tảo lục (tên cấu trúc khoa học Chlorella) là một loại rong đặc biệt, thường sống ở vùng nước ngọt và có hàm lượng chlorophyll cao nhất (đạt 28,9 g/kg) so với bất kỳ thực vật quang hợp nào được biết đến trên trái đất. Dưới những điều kiện sống tối ưu: Nhiều ánh sáng, nước trong và không khí sạch, Chlorella sẽ sinh sản với tốc độ vô cùng lớn.

Tảo lục chứa một hàm lượng khá lớn các acid amin, vitamin, khoáng chất đa lượng và vi lượng, các acid béo không no, acid nucleic, canxi, kẽm, magie, sắt, chất xơ, lượng protein lên tới 60%. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tảo lục chứa lượng vitamin A gấp 5,8 lần cà rốt, canxi gấp 1,6 lần sữa, sắt gấp 13 lần gan lợn và vitamin B1 gấp 1,3 lần men vô cơ.

Tảo lục Chlorella chứa chất diệp lục cao gấp 50 lần so với các loại rau xanh tự nhiên.


Công dụng nổi bật của tảo lục

   Tảo lục Chlorella giàu hàm lượng chất diệp lục gấp 10 lần so với tảo xoắn Spirulina, gấp từ 50 lần so với các loại rau xanh ngoài tự nhiên. Với hàm lượng diệp lục cao như vậy, tảo lục giúp thanh lọc máu, chống thiếu máu, thải độc cơ thể, xóa tan mụn và chứng sần da. 

Với lượng diệp lục tố dồi dào, tảo lục còn có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện chức năng tinh lọc máu tự nhiên của cơ thể, lọc các chất bẩn trong máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, chống thiếu máu.

Ngoài các công dụng về dinh dưỡng như tảo xoắn, tảo lục còn được biết đến nhờ tác dụng loại các độc tố kim loại nặng và các chất độc diệt cỏ, tác dụng này đã được các nghiên cứu ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản chứng minh.

Ngoài ra, tảo lục còn có những tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với phụ nữ mang thai và sau sinh như:

- Sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

- Tảo chứa nhiều canxi, sắt và các loại vitamin rất tốt cho thai nhi, cho sữa mẹ, giúp mẹ tránh táo bón, làm sữa mẹ tốt hơn.

- Giúp mẹ vẫn giữ được làn da trẻ đẹp, mịn màng ngay cả trong thời điểm mang thai.

- Tăng cường hệ miễn dịch, giúp mẹ bầu khoẻ mạnh suốt thai kỳ.

Hai loại tảo này được bán rất nhiều trên thị trường với nhiều thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, các mẹ nên cẩn trọng khi lựa chọn. Hiện tại trên Bibabo, các mẹ đang rất tin dùng hai sản phẩm là:


Xem thêm bình luận