Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

09/2017

Thời điểm lý tưởng để mua máy hút sữa và các dụng cụ trữ sữa khác.

Sữa mẹ được sản xuất nhờ hormone và được sản xuất liên tục khi tuyến sữa trống nhờ được bú hoặc hút. Bé bú trực tiếp là cách kích sữa tốt nhất, tuy nhiên sẽ đến thời điểm, giai đoạn mà bé và mẹ không gần nhau hay có những tác động khách quan khác khiến bé không bú mẹ trực tiếp nữa. Vậy mẹ sẽ kích sữa như thế nào? 

Máy hút sữa mô phỏng nhịp bú sinh lý của bé giúp mẹ hút sữa hiệu quả và tiết kiệm thời gian, do đó khi bé không bú mẹ trực tiếp thì máy hút sữa sẽ là sản phầm cứu cánh giúp mẹ kích sữa an toàn. Vậy khi nào thì mẹ nên mua máy hút sữa và các dụng cụ liên quan khác? Mẹ hãy cùng Bibabo tìm hiểu nhé!

1. Mẹ ít sữa, cần kích sữa

Túi trữ sữa Unimom compact không BPA (30 túi) (UM870251)

Chế độ dinh dưỡng của mẹ có đảm bảo đủ 4 nhóm chất không? Tâm trạng của mẹ có vấn đề gì không? Con ti mẹ có khớp ngậm đúng hay chưa? Bé không nhiệt tình bú mẹ,... Nguyên nhân khiến mẹ tắc sữa, mất sữa hay ít sữa có thể là một trong những điều trên.

Sau khi sinh khoảng từ 1-6 tuần - thời điểm lượng sữa mẹ dồi dào nhất mà mẹ cảm thấy mình bị ít sữa thì mẹ nên nhờ đến sự trợ giúp của máy hút sữa.

Trước hết mẹ cần điều chỉnh lại thực đơn hàng ngày, đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất: chất đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Sau đó Thời điểm này mẹ có thể sử dụng máy hút sữa để giúp mẹ gọi sữa về. Mẹ cần chọn những sản phẩm máy hút sữa có chất liệu an toàn, không gây đau hay kích ứng đầu vú và sử dụng máy hút sữa “đúng cách” để có hiệu quả hút sữa tốt nhất.

Mẹ có thể tham khảo Máy hút sữa điện đôi kèm 12 cấp độ massage Rozabi, hoặc liên hệ với Bibabo để được tư vấn về các loại máy hút sữa trên thị trường nhé!

2. Mẹ gặp vấn đề về bầu vú

Các mẹ cần phải suy nghĩ về việc phòng bệnh hơn chữa bệnh, bắt đầu từ tư thế bú, khớp ngậm cho con như thế nào, vệ sinh bầu vú như thế nào. Mẹ nên chuẩn bị kiến thức về vấn đề này và đi khám bác sĩ ngay khi có các biểu hiện đáng nghi ngờ.

Khi các mẹ gặp những vấn đề về vú như ngứa, đau, tắc, sung rồi nứt cổ gà, viêm nhiễm, áp xe,… cần được điều trị bằng thuốc và cách ly với bé thì mẹ cũng cần biết cách cho bé bú thay thế để vẫn duy trì cho bé bú sữa mẹ.

Trong trường hợp này mẹ nên sử dụng máy hút sữa để trữ sữa cho bé, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho việc mẹ sử dụng thuốc bôi hay vệ sinh bầu vú. Mẹ hãy nhớ bầu vú cần được chăm sóc và vệ sinh kĩ lưỡng, đảm bảo chúng luôn sạch và khô. Đặc biệt, mẹ cần vệ sinh cẩn thận những dụng cụ hút sữa để tránh làm tình trạng bệnh nặng thêm hay tái phát.

3. Mẹ bắt đầu đi làm

Bộ 3 bình trữ sữa Unimom Hàn Quốc 150ml (UM880045)

Mẹ có thể vắt sữa và để ở nhà cho bé ăn khi quay trở lại công việc.

Thời điểm mẹ buộc phải quay trở lại với công việc đồng nghĩa với việc con sẽ không được bú mẹ thường xuyên nữa. Tất nhiên tốt nhất thì mẹ vẫn nên duy trì cho con bú sữa mẹ vắt ra và không gì tiện hơn là một chiếc máy hút sữa với đầy đủ tính năng và công cụ để giúp mẹ thực hiện công việc này. Trong xã hội hiện đại thì việc vắt sữa, trữ sữa ngay trong giờ làm việc cũng đã trở nên phổ biến hơn và không còn xa lạ đối với các bà mẹ bỉm sữa.

Tuy rằng con vẫn được hưởng chất dinh dưỡng đầy đủ từ sữa mẹ nhưng không được ti mẹ trực tiếp, cách thức bú mẹ bị thay đổi như vậy sẽ khiến các mẹ gặp phải không ít khó khăn. Bé sẽ từ chối bú bình vì “ti bình” không thích như ti mẹ. Ban đầu khi tập mẹ nên tránh không nên trực tiếp cho con ti bình, vì có thể trẻ sẽ nghĩ “mẹ đang ở đó tại sao còn không được ti mẹ?”, mà nên nhờ ông bà hoặc bố của bé “xử lý” việc này. Và nên tập cho con bú khi tâm trạng con đang tốt, trước cữ bú thông thường một chút.

Như vậy mẹ nên mua máy hút sữa, các dụng cụ trữ sữa, bảo quản sữa và tập cho con ti bình trước thời gian mẹ đi làm 2-4 tuần, không cần sớm quá vì cho bé bú mẹ càng lâu thì càng tốt, mỗi tuần tập cho bé bú bình 2-3 lần.

4. Bú mẹ và bú bình song song

Trong trường hợp mẹ muốn cho bé bú mẹ và bú bình song song thì mẹ có thể mua máy hút sữa và các dụng cụ cần thiết trước khi sinh.

Bé bú song song ti mẹ và bú bình nghĩa là mẹ muốn tạo cho mình một thế luôn chủ động, nhất là khi mẹ có việc phải ra ngoài, khi mẹ bị ốm, khi mẹ đi du lịch hay khi mẹ ở nơi công cộng thì con sẽ không bị đói, bé cũng sẽ không bị quá phụ thuộc vào mẹ. Việc nhờ người khác cho con ăn khi mẹ trở lại đi làm cũng sẽ dễ dàng hơn.

Vậy nếu mẹ chọn cho con ti mẹ và ti bình đồng thời thì mẹ nên chọn lựa các sản phẩm đảm bảo an toàn cho con, con không bị dị ứng hoặc đủ mềm mại “như ti mẹ”.