Tài khoản

6 món ăn cực ngon vào mùa hè nhưng mẹ bầu “thèm mấy cũng không nên hạn chế”

Mẹ Su Linh 3 năm trước 40 bình luận

Mùa hè là mùa của đồ ăn ngon nhưng mẹ bầu không thể ăn tùy tiện vì dễ bị nhiệt miệng, nóng trong lắm đấy mẹ ơi.  

Thực ra những món dưới đây bầu bí tụi mình vẫn có thể ăn nhưng không nên ăn nhiều, thỉnh thoảng thèm quá thì ăn một vài miếng cho bớt cơn thèm thui mẹ nhé. 

Những món ăn này rất ngon nhưng lại ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và thai nhi (Ảnh: Internet)

Dưới đây là 06 món ăn mẹ nên hạn chế vào mùa hè, mẹ cùng tham khảo nhé.              

Kem lạnh

Kem lạnh rất ngon nhưng thường ngọt và lạnh. Kem lạnh dễ gây ra các vấn đề về đường hô hấp, khiến mẹ dễ bị ho, viêm họng, cảm lạnh. Kem ngọt với lượng đường cao rất dễ làm tăng lượng đường trong máu mẹ bầu, ăn kem quá nhiều làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ, thai tăng cân nhanh khó kiểm soát dẫn đến sinh mổ. 

Quả nhãn

Nhãn rất ngọt, thơm nhưng mẹ bầu nên hạn chế ăn vì quả nhãn có thể khiến mẹ bị nóng trong, nổi mẩn đỏ, gây ngứa và dễ bị táo bón hơn. 

Quả đào

Đào nhiều chất như sắt, protein, kẽm,... rất tốt cho thai kỳ nhưng nó lại có tính nóng, bởi vậy mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều. Một số mẹ bầu ăn đào có nguy cơ bị xuất huyết trong, do đó, mẹ nên ăn từng chút một và quan sát những phản ứng của cơ thể, nếu không sao mới nên ăn nhiều hơn nhé. Đặc biệt chú ý gọt vỏ trước khi ăn các mẹ nha. 

Một số trái cây ăn không đúng cách có thể khiến mẹ bị xuất huyết rất nguy hiểm (Ảnh: Internet)

Quả vải

Giống quả nhãn, quả vải có tính nóng và lượng đường rất cao. Mẹ bầu đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ nên hạn chế ăn vải nhé. 

Quả mận

Không có chỉ định nào từ bác sĩ cho thấy mẹ bầu không nên ăn mận vào mùa hè. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng chỉ nên ăn chúng ở mức độ vừa phải, không ăn quá nhiều, tránh cảm giác nóng trong và tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày trong thai kỳ nhé. 

Nước lạnh

Nước mía, nước dừa, nước lạnh,... giúp thỏa mãn cơn khát và nóng ở mẹ bầu nhưng nó lại không hề tốt cho hệ tiêu hóa và hệ hô hấp của mẹ. Dù có thèm mấy cũng chỉ nên nhấm nháp một chút hoặc uống nước mát thôi mẹ nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm