Tài khoản

user_avatar
BIBABO   

An tâm làm mẹ.

12/2017

Tuyệt chiêu ăn uống đẩy lùi táo bón cho mẹ bầu Đã được sửa

Táo bón là một trong những vấn đề khó nói nhưng đau đầu nhất của các mẹ đang trong thời kỳ mang thai. Không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu, táo bón còn gây ra vô vàn những khó khăn đơn giản như: chướng bụng, buồn nôn,...cho đến những hậu quả nặng nề như: thai nhi thiếu hụt dưỡng chất, tích tụ cơ thể mẹ nhiều chất độc hại. Nghiêm trọng nhất, khi cố dùng sức, các bé sẽ gặp nguy hiểm khi người mẹ có thể bị sảy thai chỉ vì táo bón.

Vậy, làm thế nào để "đối phó" với chứng táo bón này cho các mẹ. Hôm nay Bibabo sẽ chia sẻ cho mẹ bầu những bí quyết đắc lực nhất giúp các mẹ nhé!

Bổ sung 2-3 lít nước 1 ngày 

Cơ chế gây ra táo bón thường do thiếu nước khiến phân khô cứng, khó bài tiết. Chính vì vậy, mẹ cần phải bổ sung nhiều nước. Lượng nước cần uống mỗi ngày thường 2-3 lít, trong đó bao gồm cả nước tinh khiết, nước canh, súp, hoa quả…. Một lưu ý nhỏ cho mẹ, để tránh lạnh bụng, mẹ nên uống nước ấm nhé.


Bổ sung thường xuyên các loại hạt giàu chất xơ

Đậu và đỗ là hai loại hạt phổ biến nhất giúp các mẹ bổ sung chất xơ, giảm đi tình trạng táo bón. Tuy nhiên, “sát thủ” diệt táo bón hiệu quả nhất phải kể đến HẠT CHIANhắc đến loại hạt này, nhiều mẹ hẳn vẫn đang cảm thấy lạ lẫm. Thực chất, hạt Chia này khá là giống với hạt é mà các mẹ hay ăn cùng chè hoặc sữa chua, đến từ đất nước Nam Mỹ xa xôi.

Loại hạt này được bộ Y Tế chọn lựa là “thần thánh” cho sức khỏe con người, do có những giá trị rất tốt cho sức khỏe các mẹ, đặc biệt là giàu chất xơ hòa tan và không tan (solube và insolube fiber)- dưỡng chất giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, đồng thời giúp cơ thể giải phóng độc tố gây ra tình trạng “bao trọn WC” của các mẹ.

Ngoài ra, chất xơ trong 100g hạt Chia chiếm 37.5 gram, cao hơn 1.6 lần lúa mạch, 2.3 lần lúa mỳ, 2.6 lần yến mạch và 8 lần ngô giúp mẹ bổ sung chất xơ để chiến đấu với “Ông táo” một cách hiệu quả.

  

Với thành phần chất xơ cao như vậy, đây có lẽ là loại hạt hạn chế hiệu quả tình trạng táo bón mà mẹ bầu cũng không sợ tăng cân hay béo phì. Các mẹ cũng đừng quá lo vì hạt Chia này cực kỳ dễ sử dụng, dễ uống cũng như giá thành vô cùng hợp lý luôn nhé!