Tài khoản

07 điều dạy con chẳng bao giờ lo con nghèo đói

Duy Phương 5 năm trước

Mình đặt giáo dục là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chú trọng giáo dục ngay từ khi con còn nhỏ là điều hết sức quan trọng. Các mom không nên nghĩ con còn nhỏ như thế thì biết gì đâu. Nói thật, nhiều lúc mình bất ngờ vì những câu hỏi của con ấy. Không nghĩ con lại nghĩ được như thế. Và lắm câu hỏi hóc búa đến mức mình bối rối và thật sự rất khó để trả lời. Trẻ con thời nay rất thông minh, đừng đánh giá thấp con nhé. Mình sưu tầm được 10 điều dạy con rất tâm đắc, và hàng ngày mình đều cố gắng để có thể thực hiện được những điều này. Chia sẻ cùng các mom. 

1. Dạy con biết nói lời xin lỗi và lời cảm ơn đúng nơi, đúng lúc. Nhưng xin lỗi cần đúng cách. Người ta va vào mình, thì người va vào phải xin lỗi chứ mình không phải xin lỗi. Bản thân mình, lắm khi bị người khác va vào mình buột miệng xin lỗi như một phản xạ, sau đó mình thấy thật ngu xi vì đó không phải là lỗi của mình mà mình phải xin lỗi. haizzz. Xin lỗi nhiều người ta lại tưởng mình có lỗi thật.

2. Dùng xong phải trả lại chỗ cũ. Lấy bất cứ đồ đạc gì cũng cần trả lại nguyên vẹn và trả đúng vị trí. Nó vừa rèn cho con cái tính ngăn nắp lại vừa là tính lịch sự khi mượn đồ, lịch sự với người cho mượn đồ. 

3. Dạy con về nguyên tắc và luật lệ. Đã đưa ra nguyên tắc là cần phải tuân thủ. Thực hiện đúng nguyên tắc là điều cần làm, vi phạm nguyên tắc là phải chịu phạt. Sống và làm việc có nguyên tắc, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. 

4. Cần tôn trọng người khác. Tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính mình. Vì cách người khác đối xử với mình chính là tấm gương phản chiếu cách mình đối xử với người khác. 

5. Phải có tinh thần trách nhiệm. Trách nhiệm với bản thân, với cam kết của bản thân, với công việc của bản thân. Có trách nhiệm để không ảnh hưởng đến người khác, để mình thực hiện đúng những gì mình cần làm. 

6. Giữ chữ tín. Chữ tín là quan trọng nhất. Có chữ tín, mọi việc sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Không giữ được chữ tín chính là làm hại mối quan hệ của mình, cũng làm hại con đường của chính mình.

7. Hãy tiết kiệm. Tiết kiệm là yếu tố quan trọng và cần thiết, không chỉ giúp mình cân đối được vấn đề tài chính mà còn rất nhiều vấn đề khác. Tiết kiệm sẽ tạo tiền đề tốt, là nền móng quan trọng cho sự phát triển sau này. 

Cảm ơn các mom đã đọc đến đây. Thấy hay thì lưu lại và cùng chia sẻ với nhau các mom nhé.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: