Tài khoản

2 tháng cuối đừng quên chuyện này nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Cẩm Lê 5 năm trước 11 bình luận

Mình mới đọc câu chuyện đau lòng của một mẹ, mang thai con đến tuần thứ 37 rồi, còn vài ngày nữa là sinh mà vẫn bị mất con, dằn lòng mổ lấy con ra trong nước mắt. Nghe mà đau lòng các mẹ nhỉ, gặp mình thì mình chết mất. Tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện mình mới biết, hóa ra chỉ vì mẹ ấy không nhận ra những bất thường của cơ thể, con bị dây rốn xoắn, oxit không được cung cấp đến thai nhi khiến con bị nghẹn thở mà không phát hiện kịp thời. Tội thế các mom ạ. Mình buồn cũng sợ nữa nên lên mạng đọc thêm. Dù chúng ta không thể như chiếc máy siêu âm nhìn rõ con trong bụng, nhưng nếu để ý những cú đạp của con thì khả năng sẽ biết được con khỏe hay không. Nếu con thai máy đều, nếu con đạp khỏe thì con khỏe mạnh. Con thai máy ít hơn một cách bất thường cũng là điều ta cần lo lắng các mẹ nhé. 

Vậy như thế nào là thai máy bình thường? Mình tìm được thông tin từ trang của Bệnh viện Từ Dũ - 1 bệnh viện nổi tiếng trong lĩnh vực sản phụ khoa trong Tp. HCM, chia sẻ cùng các mẹ tham khảo. 

Khi thai nhi ngủ thường không có cử động. Một lần thai nhi ngủ là khoảng từ 20phút đến 2 giờ. Cho nên các mẹ phải tính cả khoảng thời gian con ngủ nữa nhé. 

  • Thai nhi khỏe mạnh khi có hơn 4 lần cử động trong 30 phút. Ba lần trong một ngày.

  • Trong 1 giờ có trên 4 lần cử động thai vẫn được tính là thai khỏe mạnh

  • Thai nhi cử động ít hơn 4 lần, sản phụ phải đi nằm và đếm cử động thai trong một giờ, hay từ 2-4 giờ.

  • Ttrong 1 giờ có trên 4 cử động thai, thai nhi khoẻ mạnh.

  • Trong 4 giờ có nhiều hơn 10 cử động thai, tiếp tục đếm 3 lần trong một ngày như trước(thai nhi vẫn khoẻ mạnh).

  • Nếu trong 4 giờ có ít hơn 10 cử động thai, hay tất cả những cử động thai yếu, bà mẹ cần phải nhập viện để theo dõi tình trạng thai nhi thêm bằng những phương pháp khác.

Theo dõi thai máy là cần thiết, vì thế mẹ ơi, để ý con một xíu, tránh những tiếc nuối không đáng có nhé. Chúc các mom thai kì khỏe mạnh.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm