Tài khoản

5- Cách chăm sóc vùng kín khi mang thai không gây ảnh hưởng đến con yêu.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Mẹ có biết vệ sinh âm đạo khi mang thai vô cùng quan trọng. Mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng không tốt đến bé như: sinh non, nhiễm trùng mắt,..

Xem nhanh

  • Giữ cho vùng kín khô thoáng, thoải mái.
  • Dùng nước ấm để làm sạch vùng kín khi "sưng, ngứa, sau khi đi tiểu, vệ sinh".
  • Cần dưỡng da vùng kín. 
  • Tránh giao hợp ở những tuần đầu mang thai và tháng cuối cùng.
  • Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp làm từ 100% thiên nhiên.

Mẹ có biết vệ sinh âm đạo khi mang thai vô cùng quan trọng. Vì trong thời gian mang thai cơ thể mẹ tiết ra nhiều dịch nhờn hơn, nhạy cảm hơn, nội tiết tố thay đổi nhiều, nếu không vệ sinh sạch sẽ mẹ sẽ mắc phải: sưng, ngứa âm đạo, gây nhiễm trùng trong khi mang thai, âm đạo tiết ra mùi hôi, dễ mắc phải những bệnh phụ khoa. Mẹ mắc các bệnh về âm đạo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi như: sinh non, trẻ sinh ra nhẹ cân, dễ bị nhiễm trùng mắt, viêm phổi, nặng hơn dẫn đến sẩy thai, thai lưu. Sau đây là một số cách giúp mẹ chăm sóc vùng kín mà không gây ảnh hưởng trực tiếp đến con yêu.

1Giữ cho vùng kín khô thoáng, thoải mái.

Giữ cho vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần lót ẩm ướt, quần chật bó sát, ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu. Nên thay quần lót ít nhất 2 lần/ngày để giữ "vùng kín" luôn khô ráo, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các loại nấm và vi khuẩn. 

Giữ cho vùng kín khô thoáng, thoải mái

2Dùng nước ấm để làm sạch vùng kín khi "sưng, ngứa, sau khi đi tiểu, vệ sinh".

Nên dùng nước ấm để làm sạch "vùng kín". Nếu có dấu hiệu bị viêm nhiễm như: ngứa, dịch âm đạo có mùi hôi... thì nên đi khám phụ khoa để được điều trị. Không nên dùng dung dịch vệ sinh có chứa nhiều hóa chất để rửa "vùng kín", vì các hóa chất trong dung dịch sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, làm mất độ pH tự nhiên trong môi trường âm đạo, dễ gây khô rát, khó chịu. Không tắm bằng bồn lâu, không ngâm mình trong nước ao hồ hoặc những vùng nước bẩn khác.

Dùng nước ấm vệ sinh vùng kín


3Cần dưỡng da vùng kín. 

Mẹ có thể sử dụng vitamin E, nước hoa hồng để dưỡng cho vùng kín. Mẹ có thể ăn: sữa chua, nước chanh tươi, lô hội,.....

Mẹ cần dưỡng da vùng kín

4Tránh giao hợp ở những tuần đầu mang thai và tháng cuối cùng.

Tránh giao hợp ở những tuần đầu mang thai và tháng cuối cùng, vì sẽ nguy hiểm tới thai nhi, có thể dẫn tới sinh non. Trước và sau khi quan hệ, hai vợ chồng cần phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ. Tốt nhất người chồng nên dùng bao cao su, không xuất tinh vào trong âm đạo.

Tránh giao hợp, mang thai

5Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp làm từ 100% thiên nhiên.

Mẹ lo sợ dung dịch vê sinh có chất tẩy rửa ảnh hưởng đến bé yêu thì hãy tham khảo cách lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn sau đây.

✔ Thành phần 100% thiên nhiên.

✔ Mẹ nên chọn dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp: độ pH phù hợp từ 3,8- 4,5, mẹ bầu cần chọn loại dung dịch có độ pH phù hợp để tránh phá hủy môi trường âm đạo, mất cân bằng độ pH vì nó dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo.

✔ Không gây kích ứng, sát khuẩn mạnh mẹ nên chọn dung dịch chứa Lactoserum là chất đệm giúp duy trì pH acid, tạo độ ẩm tự nhiên cho làn da vùng kín luôn mềm mịn, không gây khô rát khi sử dụng hàng ngày. Lactoserum với độ dưỡng ẩm phù hợp, tạo cảm giác an toàn, thoáng sạch chứ không gây ẩm ướt. Thành phần dịu nhẹ sẽ phù hợp với làn da, cơ địa, ít gây kích ứng cho bạn trong giai đoạn bầu bí. 

✔ Không sử dụng dung dịch có chứa paraben, không quá lạm dụng dung dịch vệ sinh.

=> Hiện nay trên thị trường "Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi" đáp ứng đủ điều kiện trên và là sự lựa chọn an toàn nhất với mẹ bầu. Mẹ có thể tham khảo qua link này để tìm hiểu thêm kinh nghiệm chăm sóc vùng kín của mẹ bầu nhé: https://bibabo.vn/ec/product/show/Dung_dich_ve_sinh_chiet_xuat_trau_khong_tram_tra_Lagumi_100ml-100117932

Dung dịch vệ sinh trầu không tràm trà Lagumi






Theo Bibabo.vn