Tài khoản

Bái bai bụng bầu “dưa bở” với Tinh dầu trị rạn da Bio Oil

Mẹ Cún 5 năm trước 13 bình luận

Các mẹ nhìn mấy ảnh này chắc hiểu rạn da đáng sợ như thế nào đối với chị em phụ nữ nhà mình rồi đúng ko ạ? Em không dám nói thay tất cả chị em, nhưng thật sự với những gì em đã trải qua và nghe bạn bè tâm sự, em thấy thật sự rất cần thiết phải chú ý đến vấn đề này ngay từ khi có ý định bầu bí, bởi nếu càng để lâu càng ân hận. Để em kể chuyện của em trước đã nhé.

Lúc em có bầu cô cả cách đây 5 năm, lúc đó chỉ một tâm một ý lo cho con thôi, cơ bản tập trung vào mua sữa bầu tốt với thuốc bổ để uống cho con khỏe, sau rồi lo lắng chuyện đặt tên gì cho hay, mua sắm đồ sơ sinh này nọ mà chẳng biết sau có dùng đến hay không, cứ thấy thích thì mua. Còn bản thân mình thì gần như không nghĩ gì đến ngoài chuyện mua mấy bộ váy bầu xinh đẹp để mặc, mặt mũi cũng không dám make-up gì cả, tóc tai cũng không uốn cắt suốt cả năm. Lúc đó cũng biết đến chuyện rạn da, nhưng cứ chủ quan nghĩ là còn tùy cơ địa mỗi người, có người bị người không, mình bụng bầu không to lắm, cũng không tăng cân nhiều, 4-5 tháng chưa có dấu hiệu rạn gì nên ung dung lắm. Đến tháng thứ 6 thì bắt đầu thấy ngứa bụng, nhưng chỉ nghĩ đơn giản lúc đó là mùa hè, trời nóng mồ hôi ra nên ngứa. Bụng càng to, càng ngứa nhiều, và các vết rạn bắt đầu xuất hiện, huhu ☹ Đến tháng cuối cùng thì chi chít, tuy không đến mức như quả dưa bở như ảnh trên mạng nhưng chắc cũng rất đáng sợ. Rồi em cũng nghe mẹo các cụ bôi dầu dừa, bôi rượu nghệ, nhưng cũng không thuyên giảm là mấy, với lại sắp sinh nên cũng mặc kệ luôn.

Nhưng đáng sợ hơn là sau sinh, những vết rạn ấy vẫn còn và huhu…nhìn xấu không thể tả. 3-4 tháng sau sinh, bụng đã bèo nhèo lại thêm vết rạn, em gần như mất hết tự tin vào bản thân, nhiều lúc không muốn chồng động vào người nữa. Thế rồi em được người bạn đại học cho dùng lọ Tinh dầu trị rạn da Bio Oil nó xách tay từ Úc về và đang dùng dở ☺ Đây là tinh dầu không phải là dạng kem hay sữa chị em nhé, tổng hợp các loại tinh dầu như tinh dầu cúc vạn thọ, tinh dầu hoa oải hương, cúc la mã, hương thảo cùng các loại vitamin A, E, có tác dụng hỗ trợ chữa lành và tái tạo mô bị hư hỏng trên da, kích thích sự tăng trưởng tế bào mới. Nó cũng có khả năng sát trùng nhẹ, giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn, phù và sưng da.

Phải nói là em như chết đuối vớ được cọc luôn. Dùng hơn 1 tháng đã thấy có hiệu quả nên tràn trề hi vọng. Hết lọ được cho em nhờ mua ngay lọ mới dùng tiếp. Một lọ 125ml, lọ nhựa, rất dễ dùng. Sau khoảng 3 tháng các vết rạn da cũ mờ đi rõ rệt, không còn đen đen mẩn đỏ lên nữa, chỉ còn những vệt trắng mờ mờ. 

Sang lần bầu thứ 2 sau đó 3 năm, rút kinh nghiệm lần trước, em dùng Tinh dầu trị rạn da Bio Oil ngay từ đầu lúc bụng bắt đầu to lên cho đến 6 tháng sau sinh. Kết quả không thấy dấu hiệu rạn, chỉ còn mấy vết mờ trắng nhẹ từ lần bầu trước. Tinh dầu này còn có thể dùng để dưỡng ẩm, chăm sóc da khi da nứt nẻ khi trời hanh khô, làm mờ những nốt thâm do mụn hay sẹo để lại, làm căng hơn các vùng da lão hóa, những vùng da không bằng phẳng và làm giảm vết nhăn trên da. Nói tóm lại, chỉ có lợi mà không có hại.

Cách dùng thì vô cùng đơn giản. Sau khi thoa Bio Oil lên bề mặt da bị rạn hoặc sẹo, cứ mat-xa theo vòng tròn, ngày 2-3 lần trong ít nhất 3 tháng sẽ thấy hiệu quả. Với chị em bầu bí, đừng đợi đến lúc rạn da mới dùng. Mình cứ bắt đầu thoa Bio Oil từ tháng thứ 4 ở vùng da dễ bị rạn như: bụng, ngực, đùi sau, hông, lưng, thắt lưng và mông coi như đề phòng rạn. Nếu sau này rạn ít hoặc không rạn thì thoa 1-2 lần trong ngày coi như dưỡng da, nếu rạn nhiều thì thoa 3-4 lần/ngày chắc chắn sẽ hiệu quả. Nhưng lưu ý là đối với vùng bụng, mình không nên thoa quá 4 lần trong ngày, mỗi lần không quá 5 phút. Khi thoa lên bụng cần nhẹ nhàng. Chỉ xoa bụng bằng đầu ngón tay, không dùng cả bàn tay và không được ấn mạnh để hạn chế ảnh hưởng đến em bé trong bụng nha các mẹ. Còn nếu không mang thai mà chỉ dùng để dưỡng da hoặc là do tăng cân nhanh mà bị rạn hay sẹo nhiều thì mình cứ dùng bình thường, nhưng sau khi dùng Bio Oil nên để khoảng 2-3 phút

Theo Bibabo.vn
Xem thêm