Tài khoản

Bài thuốc từ gừng cực hiệu quả cho mẹ bầu ốm nghén

Mẹ Ken 4 năm trước 27 bình luận

Mẹ bầu nào đang bị “nghén” hành hạ thì có thể thử làm bài thuốc với gừng, mình đã áp dụng và đỡ nghén đi nhiều lắm.

Xem nhanh

  • Công dụng giảm ốm nghén của gừng
  • Bài thuốc dân gian từ gừng giúp trị ốm nghén hiệu quả

Mình hồi bầu cũng nghén. Nghén lên nghén xuống chẳng ăn uống được gì. Hồi ấy thật sự mình chỉ biết bổ sung thực phẩm chức năng để con có chất mà phát triển, còn con mẹ thì ngày càng teo tóp đi, da mặt xanh xao mật xanh mật vàng các mẹ ạ. Xong rồi mẹ mình ra chăm trông thương quá bèn đi nấu cho mình bát trà gừng, uống vào mình thấy nhẹ nhàng hẳn luôn. 

1Công dụng giảm ốm nghén của gừng

Gừng hay còn gọi là sinh khương, can khương, bào khương, tên khoa học là Zingiber officinale Rose. Trong Đông Y, gừng có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói với các hoạt chất như gingerol, zingeron và shogaol có tính cay. 

Mẹ bầu dùng gừng đúng cách không những giảm tình trạng nghén, nôn ói trong 3 tháng đầu thai kỳ hiệu quả mà còn hạn chế tình trạng đau lưng đau vai, phòng ngừa và trị sâu răng, viêm nha chu và cảm cúm, ho kéo dài trong thai kỳ - mẹ khỏe con khỏe không à. 

Gừng tươi cực kỳ hiệu quả trong việc giảm chứng ốm nghén thai kỳ, giúp mẹ bầu khỏe mạnh

2Bài thuốc dân gian từ gừng giúp trị ốm nghén hiệu quả

Quay trở lại với chủ đề chính, mình xin chia sẻ với các mom bài thuốc dân gian mẹ mình đã áp dụng. Còn một vài bài thuốc nữa mình tìm hiểu được, cũng tiện ghi ra đây luôn, mẹ nào thích áp dụng kiểu nào thì áp dụng nhé. 

1. Trà gừng

Chính là món mẹ mình nấu cho mình uống ấy. Vài lát gừng tươi mẹ mình đem giã nát, sau đó cho vào nửa cốc nước ấm, thêm vài hạt muối và mấy giọt chanh rồi khuấy đều. Lúc nào buồn nôn thì mình uống. Ngày uống khoảng 2 ly nho nhỏ như thế là đỡ. 

2. Gừng muối

Mẹ nào không uống được nước gừng thì làm gừng muối ăn cùng đồ ăn. Gừng muối rất ngon, không cay như gừng ăn bình thường, nó chua chua giống kiểu dưa muối ấy. Không thì đem muối xổi cùng với cà rốt, su hào cũng ngon lắm các mẹ ạ. Ăn thế vừa đỡ đi cái vị ngai ngái của gừng, lại dễ ăn, ăn được nhiều nữa. Gừng sẽ át được cảm giác buồn nôn khi ăn uống. 

3. Gừng tươi thái lát

Mẹ nào chịu được cay thì ngậm trực tiếp gừng với muối. Thái lát gừng thật mỏng, sau đó rắc rắc nhẹ nhàng vài hạt muối lên lát gừng vừa thái rồi cho vào miệng ngậm. Thề luôn, ngậm mà phê các mẹ ơi. Cái vị của gừng nó át hết tất cả mọi thứ, rực cả đầu lưỡi, át luôn cả cảm giác buồn nôn. Bảo sao không hết nghén không được. 

4. Kẹo gừng

Kẹo dành cho mẹ nào nghén ngọt. Món này thì dễ ăn hơn những món trước và tiện lợi. Chỉ cần đút miếng kẹo gừng vào trong túi là xong, lúc nào đoán chừng chuẩn bị lên cơn nghén là cho vào miệng luôn, đỡ nghén. 

Các mẹ thử 1 trong 4 cách trên nhé, thử xem có hiệu quả không và gửi phản hồi về cho mình để mình biết nha. Gừng rất tốt ấy, nhưng nó hơi nóng nên mẹ bầu không nên ăn nhiều, không nên lạm dụng. Chỉ sử dụng một cách vừa phải, đúng lúc nghén thôi để đảm bảo phát huy tối đa công dụng của gừng nhé. Như mình này, uống trà gừng 4 ngày là đỡ ốm nghén hẳn luôn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm