Tài khoản

Bắt bài 6 lời đồn về mang thai khiến các chị em “mất ăn mất ngủ”

Nguyễn Vân 4 năm trước

Đối với những cặp vợ chồng đang mong con thì bất kỳ thông tin nào về việc mang thai cũng rất đáng quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin có ích thì vẫn có những thông tin hay chính xác hơn là những lời đồn mà các cặp vợ chồng không nên tin tưởng. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những lời đồn nào nhé!

Cho con bú sẽ giúp tránh thai

Đây chắc chắn là lời đồn về việc mang thai mà rất nhiều chị em đã nghe thấy và cũng rất tin tưởng. Thực tế thì dù cho việc bú mẹ sẽ làm kinh nguyệt đến chậm hơn nên giảm khả năng thụ thai chứ nó không phải là phương pháp tránh thai hiệu quả.

Theo các chuyên gia, để biết liệu việc cho con bú có giảm đáng kể khả năng sinh sản hay không, bạn cần có các yếu tố sau:

  • Hoàn toàn không có kinh nguyệt sau khi sinh con (ra máu lốm đốm cũng không được tính)
  • Cho con bú mẹ 100%, bú tích cực 2 – 3 giờ/cữ và bú cả ngày lẫn đêm. Không cho bé ăn bất kỳ loại thức ăn hoặc nước nào khác ngoài sữa mẹ.

Chính vì thế nên, nếu không muốn thụ thai trong giai đoạn mới vừa sinh con, bạn nên cẩn thận và lựa chọn phương pháp tránh thai sau sinh phù hợp nhé.

Quan hệ “lên đỉnh” mới có thể mang thai

Trong chuyện “chăn gối” thì việc đạt cực khoái là một trong những điều kiện cần thiết để giúp duy trì hạnh phúc vợ chồng. Nhưng nó lại không phải điều kiện để giúp thụ thai. Bởi theo các chuyên gia việc đạt cực khoái khi quan hệ sẽ giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn về phía ống dẫn trứng. Còn khi không thể đạt cực khoái thì tinh trùng vẫn phải chạy đua để tìm gặp trứng và thụ tinh. Vì vậy, không có chuyện nếu có hay không “lên đỉnh” mà ảnh hưởng đến việc thụ thai đâu nhé!

Giơ cao chân sau khi quan hệ sẽ dễ có con hơn

Nhiều người nghĩ rằng sau khi quan hệ mà muốn dễ thụ thai thì phải giơ chân cao lên để giữ cho “tinh binh” dễ dàng gặp trứng và thụ tinh. Tuy nhiên, khi làm việc này, bạn chỉ cảm thấy mỏi chân mà không có tác dụng gì. Bởi tinh trùng có thể di chuyển đến tử cung sau khi được xuất ra ngoài, dù cho có đang ở vị trí nào đi chăng nữa.

Khi quan hệ phải thực hiện tư thế truyền thống để có con

Dù rất muốn có con nhưng không có nghĩa là khi quan hệ chỉ có tư thế truyền thống mới giúp thụ thai. Đối với một cặp vợ chồng thì tư thế truyền thống có thể gây nhàm chán và muốn thử những tư thế khác thì vẫn có thể vì quá trình thụ tinh vẫn sẽ diễn ra khi chồng bạn có sự thâm nhập đủ sâu. Tuy nhiên, bạn nên chú ý khi sử dụng dầu bôi trơn vì sản phẩm này có thể không thân thiện với tinh trùng nên dẫn đến việc khó có thai.

Uống thuốc tránh thai trong thời gian dài làm chậm quá trình có thai

Đây là một trong những lời đồn về mang thai không chính xác. Bởi tùy thuộc vào loại thuốc tránh thai mà bạn đã sử dụng mà hiệu quả cũng sẽ khác nhau. Bởi rất nhiều khảo sát cho thấy kinh nguyệt vẫn quay trở lại đúng thời điểm sau khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai.

Nhận con nuôi rồi mới có thai được

Suy nghĩ này nghe qua thì hoàn toàn vô lý nhưng vì hy vọng nào đó mà không ít gia đình đã tin tưởng. Có thể sau khi nhận con nuôi, một số gia đình đã có thể sinh con ruột nhưng đây có thể là do ngẫu nhiên mà thôi. Tuy nhiên, khi nhận nuôi một đứa trẻ chỉ vì mục đích này thì vợ chồng bạn phải chắc chắn rằng có đủ khả năng chăm sóc và yêu thương đứa trẻ.

Nguồn: Sưu tầm.

Theo Bibabo.vn