Tài khoản

Bé 2 tuổi học gì để trở thành một đứa trẻ ngoan ngoãn dễ thương ai cũng yêu mến

Cẩm Lê 4 năm trước

Bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng mong muốn con mình ngoan ngoãn, lễ phép và đáng yêu. Và nếu muốn đạt được điều này thì bố mẹ sẽ phải đối mặt với một hành trình dài để dạy dỗ trẻ. Vậy bé 2 tuổi học gì để trở thành một đứa bé ngoan đây?

Trẻ 2 tuổi là lúc mà trẻ đã có thể giao tiếp tốt và biết biểu đạt những suy nghĩ của mình bằng hành động và cả lời nói. Đặc biệt, lúc này tính cách của trẻ thường bị ảnh hưởng khá nhiều từ tâm lý nên trẻ có thể sẽ hơi “đáng ghét” một xíu, hay ăn vạ hoặc có thể “hơi hỗn” khiến bố mẹ hết sức phiền lòng.

Tuy nhiên, đó chỉ là khi bạn chưa hiểu bé muốn gì và chưa đủ khéo léo để giải thích cho trẻ hiểu. Hãy từ tốn và dạy cho bé những từ những điều đơn giản đến những điều phức tạp để con có thể trở thành một đứa bé lịch sự và lễ phép nhé!

Dạy trẻ biết nói cám ơn trong mọi trường hợp

“Cám ơn” là câu nói chuẩn mực của sự lịch sự và dù ở đâu chúng ta sẽ cũng nghe được câu cám ơn đúng không nào. Vậy thế dạy trẻ biết nói cám ơn là điều đầu tiên trong danh sách “bé 2 tuổi học gì?”. Dạy trẻ biết nói cám ơn ngay từ khi trẻ biết cách trò chuyện giao tiếp, hãy giải thích cho trẻ hiểu là khi đưa ra một yêu cầu nào đó và được người khác giúp đỡ thì hãy nói cám ơn người đó với sự chân thành.

Dạy trẻ nói câu xin lỗi trước khi muốn thu hút sự chú ý của người khác

Khi muốn xen vào một câu chuyện nào đó và thu hút sự chú ý của họ về phía mình thì trước hết mình hãy nói câu xin lỗi đi trước, đây là phép lịch sự tối thiểu. Đối với việc dạy trẻ 2 tuổi điều này hơi sớm nhưng ít nhất nó vẫn sẽ giúp trẻ ghi nhớ vào đầu và tự động ảnh hưởng đến hành vi của trẻ khi trẻ lớn lên.

Không nên xen vào khi người lớn nói chuyện

Đối với trẻ 2 tuổi thì trẻ vẫn còn chưa hiểu chuyện, đặc biệt là những đứa trẻ hơi bướng và nghịch ngợm một chút thì trẻ rất hay cáu gắt và lớn tiếng xen vào cuộc đối thoại của người lớn khi trẻ không được mọi người chú ý. Bố mẹ nên chú ý nhẹ nhàng nhắc nhở trẻ không nên hành xử như vậy vì đó là bất lịch sự, hãy đợi người lớn nói chuyện xong hãy lên tiếng.

Không nên bình luận về người khác

Mặc dù những lời nói của trẻ con thường không ai để tâm nhưng đối với bố mẹ thì cần phải có trách nhiệm nhắc nhở và dạy con không nên bình luận về người khác, nhất là vẻ bề ngoài của họ, nếu con làm như vậy người khác sẽ cảm thấy buồn và tổn thương.

Không nên làm những hành động xấu ở những nơi công cộng

Ngoáy mũi, hắt hơi, ho không che miệng là những hành động không được đẹp ở những nơi có động người. Vì thế, để trẻ không mắc phải tật xấu này thì tốt nhất bố mẹ nên dạy trẻ khi con muốn làm những hành động này thì cần làm một cách kín đáo nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Phải kiên nhẫn dù cảm thấy không thích thú

Đối với trẻ nhỏ thì rất hay có thói quen “cả thèm chóng chán” và khi đã không thích thì trẻ sẽ bắt đầu tỏ ra không vui, cáu gắt. Đây là một thói quen cực kỳ xấu và nếu không được bố mẹ uốn nắn thì nó có thể ảnh hưởng đến cả tính cách của con về sau. Vì thế, hãy từ tốn dạy dỗ, nói cho trẻ biết như vậy là không tốt, dù có việc gì thì con cũng phải học cách kiên nhẫn, có kiên nhẫn thì con mới có thể đạt được những điều mình mong muốn.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn