Tài khoản

Bé con học tiếng anh đúng thời điểm, mẹ nhàn con thông minh

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 13 bình luận

Chào các mẹ, đã ai có ý định dạy con tiếng Anh từ khi bé còn rất nhỏ chưa? Bé nhà em năm nay 4 tuổi rưỡi, và em đã khá thành công trong việc dạy bé học tiếng anh. Người ta bảo trẻ con như tờ giấy trắng, mà trắng thì em thấy viết cái gì lên cũng dễ ^^ Việc học ngoại ngữ cũng thế, càng nhỏ càng dễ dạy, và độ tuổi từ 2-5 tuổi là lúc em thấy thích hợp nhất để bé nhà học thứ tiếng thứ 2 này. Em chia sẻ ở đây để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Việc học 2 thứ tiếng cùng 1 lúc đối với trẻ là khá khó, nên em đợi lúc bé nhà được 3 tuổi hơn tí, khi tiếng Việt đã được lưu loát hơn mới bắt đầu dạy con học tiếng Anh. Em xác định ngay từ đầu là phải rèn cho bé cả 3 kĩ năng là nghe, nói và học Phonics (các mẹ cứ hiểu nôm na là học đánh vần nhé).

Lúc bé tầm 3 tuổi, em hay mở các bài hát tiếng anh trên youtube cho con nghe, vừa vui nhộn, lại vừa kích thích giác quan nhạy bén của con. Em tìm mua các đĩa CD, các bộ từ vựng bằng hình ảnh cho bé. Trẻ con mà, càng nhiều tranh ảnh con càng thích.

Học mà chơi, chơi mà học, em dạy con các từ đơn giản trước. Những lúc đi chơi, trên đường đến trường, lúc đi công viên, đi siêu thị, em chỉ cho bé các vật xung quanh bằng tiếng anh. Càng gần gũi, con càng dễ nhớ các mẹ ạ. Đấy cũng là cách giúp con hứng thú, nhớ lâu hơn mà không bị nhàm chán nữa.

Đọc sách cho con mỗi buổi tối, các câu chuyện cổ tích bằng tiếng anh có kèm hình ảnh là một cách mà em hay dùng nhất. Trong quá trình dạy bé, em còn phát hiện ra khả năng phát âm của con khi bắt chước các bài học trên youtube rất tốt. Mỗi ngày 30p, em cho con tự chọn cách học, ngày học thơ, ngày học hát, hôm lại tập đánh vần trên iPad để con tự giác và tập trung hơn. Cả hai mẹ con cứ bi bô cả ngày, để con có thể sử dụng từ linh hoạt hơn, dù nhiều lúc nghe bé kết hợp từ làm em vừa ngạc nhiên, vừa buồn cười =))

Đã qua gần 1 năm rưỡi kể từ lúc dạy con bập bẹ những từ tiếng anh đầu tiên, giờ bé nhà em đã hát được các bài tiếng anh dễ nhớ, nói và nghe một số cuộc nói chuyện ngắn và quan trọng là vốn từ của bé ngày càng đa dạng. Cứ nghe nhiều là con sẽ bật ra nói được thôi các mẹ ạ, chỉ cần mình cho con tiếp xúc với phát âm chuẩn ngay từ đầu. Với những bố mẹ kém tiếng anh thì em khuyên rằng nên tránh dạy con cách đọc từ vì điều đó dễ làm hỏng phát âm tiếng anh của con. Chúc các mẹ dạy con thành công nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm