Tài khoản

Bé nhà mình hết sổ mũi là nhờ những cách đơn giản mà an toàn này!

Nguyễn Vân 5 năm trước 12 bình luận


Chào các mẹ, hôm trước mình thấy trong hội có mẹ nào đó hỏi về cách chữa sổ mũi cho bé, mà mấy nay bận rộn lại quên khuấy đi mất. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc chữa sổ mũi cho cu cậu nhà mình. Mẹ tham khảo xem nha. Cu cậu nhà mình được gần một tuổi các mẹ ạ. Hai tháng trước khi mới vào hè, nắng nóng nên nhà mình cứ bật điều hòa cả ngày. Cũng chính vì lý do này mà cu cậu bị sổ mũi. Cũng may được chị đồng nghiệp chỉ cho vài cách hay để chữa cho con. Giờ thì bé nhà mình đã khỏi hẳn sổ mũi rồi đấy ạ. Mình chia sẻ để các mẹ tham khảo xem sao nhé. 

Vệ sinh mũi bằng nước muối cho con là cách rất hiệu quả đấy mẹ ạ. Với các bé sơ sinh mẹ hút và rửa mũi cho con một ngày khoảng 4 lần bằng nước muối sinh lý và dụng cụ hút mũi. Những vật dụng này mẹ có thể dễ dàng mua ở ngay các hiệu thuốc gần nhà nhé. Với bé nhà mình con gần một tuổi rồi nên mình cho con dùng chai xịt để làm loãng dịch mũi sau đó hướng dẫn con xì mũi từng bên một bằng giấy mềm và sạch. Mẹ đặc biệt lưu ý là tuyệt đối không nên dùng miệng để hút nước mũi cho con vì trong khoang miệng của người lớn có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, không chỉ gây mất vệ sinh mà còn  khiến con bị viêm mũi nặng hơn.

Một cách khác cũng rất hiệu quả đó là mẹ cho bé uống siro nhé. Với các bé dưới  1 tuổi thì mẹ nên cho bé uống thuốc trị sổ mũi dưới dạng siro để con giảm nhanh các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,... giúp con có hơi thở nhẹ nhàng dễ chịu. Đặc biệt siro thường có vị ngọt nên sẽ rất dễ uống cho các bé đấy mẹ ạ. Một ngày mình cho cu cậu uống khoảng 3 lần, mỗi lần từ 3 - 8ml mẹ ạ.

Nhờ thực hiện theo những cách đơn giản này mà mình đã giúp con hết hẳn bệnh sổ mũi đấy mẹ ạ. Mẹ có bí quyết nào hay thì chia sẻ thêm cho mình và các chị em trong hội cùng biết với nhé. Chúc các bé luôn khỏe mạnh! 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm