Tài khoản

Bí kíp nghiền rau củ quả không cần máy xay

Mẹ Quốc Thắng 4 năm trước

Nghiền rau củ quả, thậm chí là thịt lợn, thịt bò không cần dùng đến máy xay dễ không tưởng các mom ạ.

Không cần phải sắm máy xay đắt đỏ và ồn ào, mẹ vẫn có thể nghiền nhỏ thức ăn cho con ăn ngon lành, dễ nhanh, dễ nuốt bằng cách sử dụng bộ dụng cụ nghiền nhỏ thức ăn. Mom nào cho bé ăn dặm kiểu Nhật chắc không lạ gì bộ dụng cụ nghiền này, vì nó nằm trong trọn bộ chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật luôn ạ.

Cách làm rất đơn giản:

Chuẩn bị: Nạo (bàn mài) trong bộ đồ ăn dặm, thêm 1 chiếc bát đặt phía dưới để hứng thực phẩm được mài. Thức ăn được mài nhỏ sẽ rơi xuống phía dưới. Sau đó:

- Đối với các loại củ quả: Mom cắt 1 lượng củ quả đủ cho bé ăn, sau đó dùng nạo (hay bàn mài) mài nhanh, chỉ một chút là xong.

- Đối với các loại thịt, cá: Mom cuộn trong túi bảo quản thực phẩm, sau đó để thịt đông cứng trong ngăn đá. Khi dùng cho một miếng ra nạo (bàn mài) là xong.

Các mom có thể mài thức ăn chín hoặc thức ăn sống, đều được cả, tùy theo cách chế biến và nhu cầu của bé. Cách này hơi "tốn cơm" mẹ một chút, cơ mà được cái dễ dàng vệ sinh, tiện lợi cho mẹ. Nhất là trong những ngày đầu bé mới ăn được có chút xíu, nếu dùng máy xay phải xanh một lượng lớn, xay lượng nhỏ chỉ đủ để dính dao thôi ạ.

Về câu hỏi mua bộ đồ này ở đâu, các mom có thể lên Bibabo hoặc shopee gõ "bộ chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật" là có cả bộ dùng luôn nè. Giá cũng hạt dẻ lắm, khoảng 300k là có bộ đồ ngon lành luôn.

Cách này mình học được của một mom trên facebook, đã áp dụng và thấy rất thành công. Các mẹ cũng tham khảo chung nhé.

Theo Bibabo.vn