Tài khoản

Bí quyết chăm sóc da để thu nhỏ lỗ chân lông ngày hè

Mẹ Thóc 5 năm trước

Chỉ những người lỗ chân lông to mới hiểu và tha thiết thu nhỏ lỗ chân lông nhường nào. Hic. Nhiều khi nhìn các chị em khác mặt cứ căng bóng và mướt mịn ấy, trông thích ơi là thích luôn. Da có lỗ chân lông to thì thường dầu cũng nhiều, trông đến là sợ. Cho nên phải chăm sóc da để thu nhỏ lỗ chân lông thôi chị em ơi. Lưu lại liền một số lưu ý dưới đây nhé. 

1. Rửa mặt tối đa 2 lần/ngày

Rửa mặt là tốt nhưng việc rửa mặt nhiều lần chỉ khiến cho bạn cảm thấy sạch nhờn tức thì, da khô tức thì nhưng nó lại làm mất đi lớp dầu giữ ẩm của da, khiến da tiết dầu nhiều hơn. Khi mua sữa rửa mặt, chị em lưu ý lựa chọn sữa dạng gel nhé, sẽ tốt hơn cho da dầu chúng mình đấy. 

2. Tẩy tế bào chết

Cơ thể có thể tự tẩy tế bào chết nhưng với mức độ ô nhiễm và khói bụi như hiện nay, việc cơ thể tự tẩy tế bào chết là chưa đủ. Các tế bào chết không được tẩy sẽ mắc kẹt trong lỗ chân lông gây bít lỗ, dễ khiến da nổi mụn. Chị em có thể dùng hỗn hợp mật ong + đường để tẩy tế bào chết cho da nhé, công thức tự nhiên khá lành đấy. Việc tẩy tế bào chết mình hay tiến hành 2 ngày/lần, thấy ổn lắm. 

3. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Nếu da không đủ độ ẩm, nó phải thường xuyên tiết dầu nhiều hơn để cân bằng tỉ lệ dầu/nước, từ đó khiến lỗ chân lông to ra. Dưỡng ẩm đầy đủ khiến da không còn phải tiết nhiều dầu, lỗ chân lông vì vậy được thu nhỏ đi đáng kể đấy. 

4. Nhớ dùng kem chống nắng

Đây luôn luôn là bước không thể thiếu nè. Chống nắng giúp hạn chế sự phá huyển của tia UV và môi trường đến da, giúp da khỏe mạnh. Da khỏe cũng sẽ giúp giảm mức độ to lên của lỗ chân lông đấy. 

5. Uống nước đầy đủ

Khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày sẽ khiến các tế bào và cơ thể được cấp nước đầy đủ - điều quan trọng giúp cân bằng tỉ lệ dầu - nước trên da, khiến da ít phải tiết dầu hơn, lỗ chân lông cũng bé lại. 

Nếu làm đúng được những điều này, da sẽ luôn khỏe mạnh và nhanh thu nhỏ lỗ chân lông. Chị em cố gắng và kiên trì nhé.

Theo Bibabo.vn