Tài khoản

Bí quyết chuẩn bị tâm lý làm anh cho con 1 tuổi để con không tủi thân

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Ngày trước vợ chồng em lỡ kế hoạch, bé đầu mới được gần 6 tháng thì mang bầu, nghĩ cũng thương con nhưng lại động viên, thôi, đẻ xong nuôi luôn một thể, ấy thế mà lúc đẻ đứa thứ hai xong mới thấy thương đứa đầu thật.

Tự dưng phải cai sữa sớm, xong tự dưng phải nhường mẹ cho em, hơn một tuổi mà nhiều lúc con phải tự chơi vì mẹ bận bế em, nhiều khi nhìn em muốn chảy nước mắt.

Cứ bảo trẻ con không biết gì, thế mà chúng biết hết đấy, nhiều khi em ốm, mẹ ôm em cả ngày xong cũng lăn ra khóc đòi bế. Lúc mang bầu bé thứ hai em cũng lo lắng lắm, tìm đủ mọi cách để giúp con chuẩn bị tâm lý làm anh, nhưng khổ nỗi mới hơn một tuổi nên nhiều lúc em gặp khó khăn trong việc hướng dẫn con.

Dần dần, em phát hiện ra rằng nếu để anh tiếp xúc với em và thấy em cũng đáng yêu, dần dần sẽ không còn cảm giác ghen tỵ hay sợ hãi nữa. Có thể để anh cùng chơi với em, hoặc ôm cả hai anh em, như vậy anh lớn sẽ không cảm giác bị ra rìa.

Thực ra, bất đắc dĩ phải làm anh khi mới hơn một tuổi, khiến nhiều trẻ không tránh khỏi sự hờn dỗi. Nên nhiều khi bực lắm mà em vẫn phải chiều theo sở thích của con vì thương con vô cùng.

Cái nữa, hơn một tuổi con cũng đang tập đi, bắt đầu làm quen với thế giới bên ngoài, nên em cũng muốn để con tự lập, mình sẽ song hành và động viên con là chính. Cũng không lơ là con, mà thường gắn kết giữa hai đứa với những câu hỏi liên quan dạng như:
“Em bé rất thích con hát cho em nghe đấy!”

“Nhìn xem em bé đang mấp máy môi như con kìa. Em đang cố gắng bắt chước con đấy nhỉ!”

“Không biết em bé đã nhận ra Bà chưa?”

“Mẹ nghĩ tiếng chó sủa làm em sợ đấy.”

“Không biết em bé có thích nghe nhạc này không con nhỉ?”

Khi hỏi, mặc dù bé chỉ gật gật hay lắc lắc thôi, nhưng em tin như thế bé cũng cảm nhận được sự quan tâm của bố mẹ dành cho mình. Trẻ con cũng nhạy cảm lắm đấy bố mẹ ạ, nhiều khi em không để ý cảm xúc của anh lớn, chiều em nhỏ quá là cũng giận liền.

Mỗi ngày, em cũng chia thời gian đều cho cả hai đứa, ở mỗi đứa em lại có cách quan tâm khác nhau, vì dù sao việc phải làm anh cũng khiến con bị choáng ngợp, chưa kịp chuẩn bị, lại thiệt thòi nhiều thứ.

Ở đây có mẹ nào cũng đẻ liền như em không ạ? Có gì cần hỏi thêm các mẹ comment nhé, em biết gì em sẽ giải đáp hộ ạ



Theo Bibabo.vn