Tài khoản

Bí quyết tăng lượng sữa sau mỗi cữ hút

Cửa hàng Bibabo 3 năm trước 102 bình luận

Có công mài sắt có ngày nên kim, mỗi ngày đều áp dụng nhưng hành động này sẽ giúp chúng mình tăng lượng sữa đều đặn sau mỗi cữ hút.

Xem nhanh

  • Ăn uống đa dạng, không kiêng khem
  • Uống nhiều nước, sữa, sinh tố trái cây,...
  • Hút sữa/Cho con bú đúng cữ
  • Dành thời gian nghỉ ngơi rất có lợi cho việc tạo sữa

Chào các mẹ. Sau một thời gian dài theo sát hành trình kích sữa, hút sữa của các mẹ "bò sữa" Bibabo, Bibabo nhận thấy rằng đều có một công thức chung giúp các mẹ kích sữa về thành công bằng những hành động dưới đây.

Mẹ nào cũng có thể kích sữa thành công, chỉ cần mẹ biết cách! (Ảnh: internet)

1Ăn uống đa dạng, không kiêng khem

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp tới sự phục hồi của cơ thể mẹ và chất lượng cũng như số lượng sữa mẹ. Mẹ ăn uống đa dạng và đủ chất, sữa mẹ càng được bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, em bé càng được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng để phát triển tốt nhất.

Đừng kiêng khem quá mức, hãy ăn uống đa dạng sau sinh (Ảnh: Internet)

Mẹ chỉ cần hạn chế ăn đồ lạnh (tránh tê buốt răng và tổn thương hệ tiêu hóa), hạn chế ăn đồ chưa (tránh ảnh hưởng men răng và hệ tiêu hóa) là được, còn lại hãy ăn uống càng đa dạng càng tốt.

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, nếu muốn bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng và đầy đủ nhât, Bibabo khuyến cáo mẹ nên sử dụng thêm một số dòng vitamin tổng hợp dành riêng cho mẹ sau sinh, giúp mẹ phục hồi cơ thể hiệu quả lại kích sữa về tối ưu.

2Uống nhiều nước, sữa, sinh tố trái cây,...

Những chất lỏng này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sữa. Có thể mẹ đã biết, có khoảng 80% thành phần của sữa mẹ là nước. Chỉ cần mẹ bổ sung đủ nước cho cơ thể (bằng cách uống nước, sữa, sinh tố trái cây,...) là đã có thể làm tăng lượng sữa lên 80% rồi đấy!

Các loại đồ uống như sữa, nước lọc, nước trái cây thực sự rất tốt cho mẹ sau sinh (Ảnh: Internet)

Vậy uống nước nhiều vào thời điểm nào? Mẹ có thể uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng nhất định cần nhớ uống trước khi cho con bú/hút sữa khoảng 5- 10 phút, trong và sau khi cho con bú/hút sữa tiếp tục uống để tạo sữa nhiều nhất trong quá trình cho bé bú và hút sữa nhé.

Mẹ có thể tham khảo thêm một số loại sữa, ngũ cốc "vào con không vào mẹ", bổ sung dưỡng chất mà không khiến mẹ tăng cân sau khi sinh.

3Hút sữa/Cho con bú đúng cữ

Mẹ cho con bú theo nhu cầu cũng được, nhưng tốt hơn vẫn là nên cho bé bú hoặc hút sữa theo cữ. Làm được điều này, mẹ đã xây dựng cho bé thói quen ăn uống đúng cữ, đúng bữa, nếp ăn uống rất ngoan. Đồng thời, mẹ cũng đã tự hình thành thời gian biểu cho ngực tạo sữa đủ cho bé bú cữ tiếp theo.

Dùng máy hút sữa đúng cách giúp mẹ gọi sữa về đều đặn hơn (Ảnh: Internet)

Nếu mẹ cho bé bú cữ 1 tiếng/lần, cữ 5 tiếng/lần sẽ rất dễ gặp phải trường hợp ngực chưa tạo đủ sữa (với cữ bú quá ngắn), em bé bú sẽ rất "cáu" vì không được thỏa mãn. Nhưng với những cữ bú quá lâu 4 - 5 tiếng hoặc lâu hơn, ngực của mẹ tạo quá nhiều sữa dẫn đến hiện tượng căng tức ngực, nếu không được xử lý tốt sẽ rất dễ bị tắc tia, áp xe vú rất nguy hiểm. Mẹ chú ý điều này nhé.

Nếu sử dụng máy hút sữa, mẹ nên sử dụng máy hút sữa điện đôi Rozabi sở hữu lực hút "mạnh nhất trong tầm giá" để đảm bảo hiệu quả hút sữa tối đa. Hiện tại, nhãn hàng Rozabi có 02 dòng máy hút sữa thuộc 4 phân khúc giá khác nhau. Tùy theo điều kiện của mình, mẹ có thể lựa chọn dòng máy hút sữa phù hợp nhất.

4Dành thời gian nghỉ ngơi rất có lợi cho việc tạo sữa

Có thể mẹ cũng biết, mẹ quá căng thẳng và mệt mỏi là nguyên nhân phổ biến (nhưng chỉ có rất ít người nhận ra và chú ý đến) khiến mẹ dần ít sữa, thậm chí là mất sữa hoàn toàn. Sau sinh quả thực có quá nhiều lo lắng và áp lực. Thời gian nghỉ ngơi quá ít cũng là lí do khiến mẹ mệt mỏi nhiều hơn.

Nếu được, hãy nhờ người thân hỗ trợ xử lý những công việc nhà. Luyện cho bé theo các phương pháp như Easy sẽ giúp mẹ có thời gian nghỉ ngơi hoặc làm việc khác nhiều hơn, cũng có thời gian dành cho chính mình. Những công việc quá lặt vặt, tạm gác lại thì gác lại. Nghỉ ngơi vừa tốt cho quá trình phục hồi của mẹ, vừa giúp ích rất nhiều cho việc tạo sữa sau này.

Bớt nghĩ ngợi hơn. Chuẩn bị cho mình kiến thức thật chu đáo để bớt lo lắng về những vấn đề sức khỏe của con. Mẹ có thể tham khảo kiến thức từ một số cuốn sách như "Để con được ốm" của Bác sĩ Trí Đoàn, bộ sách "Nuôi con không phải là cuộc chiến" của 3 tác giả Bubu Huong, Mẹ Ong Bông và Hachun Lyonnet; bộ sách "Chào con, Ba mẹ đã sẵn sàng!" của Bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo,... nhé. Đây đều là những bộ sách cực hot được ba mẹ Việt đón đọc và yêu thích đấy.

Những cuốn sách kiến thức được viết bởi các chuyên gia nổi tiếng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nuôi dạy con đấy mẹ ạ (Ảnh: Internet)

Quan trọng nhất là mẹ phải kiên trì. Một lần chưa được, tiếp tục lần sau. Ngày hôm nay chưa nhiều, tiếp tục làm ngày mai sẽ nhiều hơn. Ngày mai chưa nhiều, tiếp tục làm, ngày tiếp theo sẽ càng nhiều hơn nữa. Thật sự đấy. Chỉ có kiên trì, mẹ mới mang được trái ngọt về như ý muốn. Đừng kỳ vọng dùng một chiếc máy hút sữa, uống 1 viên thực phẩm lợi sữa hôm trước hôm sau đã có kết quả ngay lập tức. Kiên trì rồi bạn sẽ thấy được kết quả như ý muốn nhé!

---------------------------

Còn mẹ, mẹ đã làm gì để kích thích sữa về nhiều hơn?

Nếu mẹ đang gặp vấn đề về sữa mẹ như ít sữa, mất sữa, hãy comment dưới bài viết này để được tư vấn.

Nếu mẹ đã kích sữa thành công và đang có nhiều sữa, hãy chia sẻ dưới bài viết này để các thành viên khác cùng tham khảo nhé.

---

Chúc các mẹ kích sữa về thành công.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm