Tài khoản

Các bước chăm sóc da buổi sáng không thể thiếu để làn da khỏe đẹp

Duy Phương 5 năm trước

Các mẹ bình thường hay chăm sóc da buổi sáng như thế nào ạ? Có ai như em trước khi là chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt không thôi không? hic. Đấy là hồi em còn trẻ trung phơi phới thôi. Chứ giờ chồng con vào rồi là bắt đầu phải tự chăm sóc da dẻ nhiều hơn để chồng khỏi chê các mẹ ạ. Ngay cả việc chăm sóc da buổi sáng cũng không thể xuề xòa như trước nữa. 

Các bước chăm sóc da của em gồm:

1. Dùng sữa rửa mặt. 

  • Đây chắc chắn là bước không thể thiếu giúp làm sạch da sau một đêm dài. Em hay dùng sữa rửa mặt Cetaphil, loại này an toàn cho mọi loại da mà rất dễ chịu, pH = 5.5 gần cân bằng với pH của da nên không sợ pH da bị ảnh hưởng. Có điều sử dụng em Cetaphil này thì nhiều mẹ sẽ cảm thấy nó không được sạch như những em sữa rửa mặt khác. Mình thì thấy ổn, nói chung tùy cảm nhận của từng người nè. 

2. Dùng toner

  • Có 2 loại toner là toner làm sạch và toner dưỡng ẩm. Buổi sáng chưa có dùng kem gì hết nên em không dùng toner làm sạch mà thay vào đó em dùng toner dưỡng ẩm - một phần vì da em là da dầu vùng chữ T, cần cấp ẩm khá nhiều. 

3. Dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF

  • Kem dưỡng ẩm có chứa SPF chủ yếu là để chống nắng và bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng của tia cực tím đó các mẹ. Có thể kết hợp dùng kem dưỡng ẩm thông thường và kem chống nắng có chứa SPF để bảo vệ da cũng được các mẹ nha. 

  • Kem dưỡng ẩm với những người da dầu vùng chữ T như mình là khá cần thiết, vì da bị mất cân bằng nước và dầu ở chỗ này. 

Ngoài ra, một số mẹ có thể dùng thêm serum ở sau bước 2, tức là sau bước dùng toner để cung cấp thêm nhiều dưỡng chất hơn cho da. Nhưng em cảm thấy không thật sự cần thiết lắm nên em đã không dùng bước này. Tùy từng loại da mà các mẹ nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất nhé. 

Ba bước trên mình thấy đều là cần thiết cho việc chăm sóc và bảo vệ vùng da khỏi tác động thời tiết, bụi bẩn và của chính cơ thể. Hãy chịu khó chăm sóc da để luôn đẹp chị em nhé.

Theo Bibabo.vn