Tài khoản

Các món cháo ăn dặm dành cho bé còi xương

Nguyễn Vân 5 năm trước

Con được 6 tháng thì mình bắt đầu tập ăn dặm cho con. Thời điểm cho con ăn dặm với mình là một cuộc chiến, con cứ biếng ăn rồi nhiều khi cả hai mẹ con vật lộn cả tiếng đồng hồ mới xong bữa. Mình thấy các mẹ bảo nhau nấu mấy món cháo ăn dặm cho con ăn ngon mà còn tăng cân vù vù thế là mình áp dụng ngay. Trộm vía hiệu quả thật nên share lại cho các mẹ nhé. Tuy nhiên, các món cháo này chỉ nên cho con ăn khi được 1 tuổi thôi nhé!

Mình thường nấu cháo tôm cho con ăn do tôm là loại hải sản cực kỳ tốt để con ăn dặm. Trong tôm có chứa nhiều protein và các dưỡng chất thiết yếu giúp con dễ dàng hấp thụ. Đồng thời, tôm còn có nhiều canxi rất tốt cho hệ xương và giúp con phát triển toàn diện. Mỗi lần nấu, mình thường làm theo các bước như sau:

Bước 1: mình chuẩn bị tôm, bột gạo và các loại nước dùng từ rau củ. Bước 2: sau đó, mình rửa sạch và bóc vỏ tôm, lấy phần đen từ lưng tôm ra rồi đem giã nhỏ.

Bước 3: mình lấy tôm trộn đều với bột gạo và đun nhỏ lửa cùng hỗn hợp nước rau củ cho tới khi cháo chín. 

Vậy là mình đã có món cháo tôm đầy đủ dinh dưỡng cho con ăn dặm. 

Ngoài ra, mình cũng thay đổi món cháo cho con bằng cháo cá lóc hay cháo lươn. Các món cháo này cũng có cách nấu tương tự với cháo tôm nhưng các mẹ lưu ý là nên gỡ cá cẩn thận để con ăn không bị hóc xương nhé. Cá và lươn là loại nguyên liệu bổ dưỡng tốt cho sức khỏe và khắc phục được bệnh còi xương, suy dinh dưỡng của con. Đôi khi nó còn tốt hơn nhiều so với cháo tôm đó. Phần vì quá cầu kì trong việc tách xương và sợ con bị hóc nên mình cũng không cho con ăn quá nhiều bữa. 

Với các món cháo cho con ăn dặm trên, mình hoàn toàn có thể tự tin giúp con yêu tăng cân và có hệ xương khỏe mạnh. 

Theo Bibabo.vn