Tài khoản

Các mũi tiêm phòng quan trọng trước khi mang thai bảo vệ hai mẹ con suốt thai kỳ

Mẹ Thóc 4 năm trước 6 bình luận

Xem nhanh

  • 1. Không tiêm phòng trước khi mang thai có sao không? 
  • 2. Các mũi vacxin nên tiêm phòng trước khi mang thai
  • 3. Lỡ tiêm phòng rồi mới biết mình có thai có sao không? 
  • 4. Tiêm phòng trước khi mang thai ở đâu? 

Nếu đang có kế hoạch mang bầu, mình khuyên các mom nên đi tiêm phòng trước khi mang thai. Tiêm phòng cho yên tâm, giảm thiểu tối đa khả năng mắc bệnh trong thai kỳ, bảo vệ cả mẹ lẫn con các mẹ ạ. 

11. Không tiêm phòng trước khi mang thai có sao không? 

Thật ra mình nghĩ không tiêm phòng cũng không sao cả nếu sức khỏe mẹ tốt, ít bị bệnh. Có điều, khi mang thai hệ miễn dịch của mẹ suy giảm, cơ thể dễ mắc bệnh hơn trước kia. Việc tiêm phòng sẽ khiến hệ miễn dịch của mẹ được tăng cường, khỏe mạnh hơn, ít bị nhiễm bệnh hơn. 

Chẳng ai nói trước được điều gì, mình nghĩ vẫn nên tiêm phòng đi cho an toàn các mẹ ạ. 

Mẹ nên tiêm phòng trước khi mang thai để bảo vệ con yêu khỏe mạnh

22. Các mũi vacxin nên tiêm phòng trước khi mang thai

Tiêm phòng viêm gan B

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm, mẹ bị viêm gan B thì khả năng con mắc viêm gan B là rất cao, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của con yêu sau này. Mũi viêm gan B cần được xét nghiệm trước khi tiêm để biết mẹ có khả năng mắc bệnh hay có kháng thể chưa. Mũi này mẹ nên hỏi bác sĩ để được tư vấn nhé. 

Mũi viêm gan B tiêm trước khi có thai 7 tháng, mũi 2 cách mũi 1 1 tháng, mũi 3 cách mũi 1 6 tháng. 

Tiêm phòng thủy đậu

Khi mang thai, chị em bị nhiễm thủy đậu rất dễ gây dị tật thai nhi, tỉ lệ thai tử vong có thể lên tới 30% nếu mẹ bị nhiễm thủy đậu trong vòng 5 ngày trước sinh, ảnh hưởng đến con. 

Mũi thủy đậu tiêm trước khi có thai 3 tháng. Nếu biết bản thân có thai, mẹ không được tiêm mũi thủy đậu. 

Tiêm phòng Sởi - Quai bị - Rubella

Sởi, quai bị, rubella là ba bệnh truyền nhiễm rất dễ gặp và nguy hiểm trong thai kỳ, có thể gây dị tật nghiêm trọng ở thai nhi. 

Mũi Sởi - Quai bị - Rubella nên được tiêm phòng ít nhất 3 tháng trước khi mang thai. Trước khi tiêm cần xét nghiệm xem bản thân đã mang thai chưa, nếu mang thai rồi thì không được tiêm nữa. 

Tiêm phòng Cúm

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu suy giảm nên khả năng mắc cúm là khá cao. Cứ mỗi cái ho, cái sụt sùi mũi hay sốt khi mắc cúm đều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Để bảo vệ cả hai mẹ con, chị em nên tiêm phòng cúm và tích cực bổ sung vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Mũi cúm nên được tiêm trường 1 tháng khi mang thai. Tuy nhiên, nếu phát hiện mang thai mẹ vẫn có thể tiêm phòng mũi cúm bất hoạt được, không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. 

33. Lỡ tiêm phòng rồi mới biết mình có thai có sao không? 

Với các mũi tiêm phòng đặc biệt là Thủy đậu, Sởi - Quai bị - Rubella, nếu phát hiện ra mang thai thì chị em tuyệt đối không được tiếp tục tiêm phòng nữa. Hãy báo ngay với bác sĩ để được kiểm tra cơ thể và có hướng xử lý kịp thời các mẹ nhé.

44. Tiêm phòng trước khi mang thai ở đâu? 

Việc tiêm phòng không hề khó khăn. Chị em có thể đến các Trung tâm Y tế Dự phòng, bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh hoặc bệnh viện phụ sản để được kiểm tra, đăng ký tiêm và tiến hành tiêm nhé. Mình toàn ra Trung tâm Y tế Dự phòng cho tiện các chị em ạ, gần ngay nhà mình. 

Tiêm phòng trước khi mang thai là cần thiết để bảo vệ cả hai mẹ con, các chị em nên cân nhắc điều này. Chúc chị em khỏe mạnh, chúc con yêu sớm về với ba mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm