Tài khoản

Cách điều trị và phòng ngừa tiền sản giật sau sinh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

CÁCH ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA TIỀN SẢN GIẬT SAU SINH


Nếu các bác sĩ cho rằng mẹ có dấu hiệu bị tiền sản giật sau sinh, mẹ có thể phải nhập viện để được đánh giá và điều trị trực tiếp. Mẹ sẽ được theo dõi chặt chẽ về máu, huyết áp và nước tiểu. Đặc biệt, nếu huyết áp của mẹ cao hơn 150/100 mmHg, mẹ sẽ được kê đơn dùng các thuốc chống tăng huyết áp với liều lượng tuỳ theo tình trạng của mẹ. Các loại thuốc này thường sẽ có tác dụng phụ là đau đầu, đỏ mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, vì thế mẹ vẫn nên chú ý kĩ nhé.

Khi được điều trị kịp thời, huyết áp của mẹ sẽ quay trở về mức bình thường trong vòng vài ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, trong tương lai mẹ vẫn có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn 3,7 lần, bị thiếu máu cục bộ tim cao hơn 2,2 lần và nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 1,8 lần so với những phụ nữ không bị tiền sản giật sau sinh. Chính bởi sự nguy hiểm của căn bệnh hậu sản này, hãy chăm sóc sức khoẻ cho bản thân để làm giảm tối đa nguy cơ tiền sản giật sau sinh với những điều dưới đây:


Duy trì cân nặng hợp lý: duy trì cân nặng hợp lý bằng cách ăn uống lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể thao. Thừa cân hoặc thiếu cân có thể làm mẹ có nguy cơ mắc phải nhiều vấn đề sức khỏe khác, bao gồm cả tình trạng tiền sản giật. Thường xuyên kiểm tra cân nặng của mình và nếu mẹ nhận thấy bất cứ tình trạng tăng cân bất thường nào, hãy liên lạc với bác sĩ.


Ăn uống khỏe mạnh: hãy đảm bảo rằng mẹ bổ sung đủ nước, vitamin, chất khoáng và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong chế độ ăn của mình. Những loại thực phẩm này sẽ giúp mẹ duy trì huyết áp bình thường trong suốt quá trình mang thai.


Khám sức khoẻ định kỳ: Dù đang mang thai hay sau khi sinh bé, mẹ vẫn nên thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ để phát hiện ra tình trạng tiền sản giật ở giai đoạn sớm, từ đó có hướng điều trị kịp thời và tránh những hậu quả xấu xảy ra.


Và một lưu ý quan trọng nữa, đừng xem thường những cơn đau tưởng chừng rất nhẹ và không đáng quan tâm, vì rất có thể đó là một trong những triệu chứng của căn bệnh hậu sản vô cùng nguy hiểm này đấy! Hãy tham khảo ngay ý kiến bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời mẹ nhé <3

Theo Bibabo.vn