Tài khoản

Cách trị rôm sảy cho bé vào mùa hè

Bảo Ngọc 5 năm trước 7 bình luận

Dạo này thời tiết nóng dần, mình thấy các mẹ bắt đầu hỏi về cách trị rôm sảy cho con. Trước mình cũng thế đất, thời tiết này dễ khiến con bị rôm sảy lắm. Cơ mà mình tìm được cách tắm cho con bằng mướp đắng và trộm vía thấy con khỏi hẳn. 

Đầu tiên mình chuẩn bị mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua các mẹ nhé), mấy lá kinh giới, một chậu nước và ít muối. Tiếp đó làm theo các cách này:

Cách 1: 

  • Mình chọn 2 quả mướp đắng tươi, vỏ xanh và non. Đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối khoảng 15 - 20 phút và lấy ra cắt nhỏ.

  • Cộng thêm vài lá kinh giới trộn cùng mướp đắng đã cắt nhỏ rồi đem xay nhuyễn lọc lấy nước đem pha với nước ấm để tắm cho con.

Cách 2: Các mẹ có thể chỉ lấy mỗi mướp đắng không rồi đun lấy nước cũng được để tắm cho con nhé. 

Nếu các mẹ dùng mướp đắng rừng thì nên dùng cả quả và lá để nấu nước vì quả và lá có công dụng chữa rôm sảy cực kỳ tốt. 

Khi tắm cho con bằng nước mướp đắng, mình cũng tắm từng bước như với nước bình thường. Trước hết là lau mặt, mắt mũi miệng cho con rồi đến tắm toàn thân. Những chỗ rôm sảy thì mình dùng khăn sữa để kì cọ nhẹ nhàng để con không bị đau. Sau khi tắm bằng nước khổ qua, mình hay tráng lại người con bằng nước ấm sạch để tránh bọt đọng trên da con gây ngứa, viêm da.

Mỗi tuần mình tắm cho con 1 - 2 lần và trong 2 tuần là con khỏi hẳn. Bởi trong mướp đắng tươi có chứa kháng thể chống lại virus, ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trong các tế bào da. Đồng thời nó giúp kiểm soát, khống chế bệnh về da rất hiệu quả. Vì thế, dùng mướp đắng để tắm cho con để giúp con mát mẻ, kháng khuẩn, sạch da nên từ đó sẽ không bị rôm sảy.

Ngoài ra, vào mùa hè các mẹ nên hạn chế cho con ra ngoài trời nắng nóng nhé. Khi tắm cho con thì hạn chế những loại xà phòng, sữa tắm có thành phần khiến da con bị kích ứng. Các mẹ nên cắt ngắn móng tay cho con để con không gãi gây xước da dẫn đến nhiễm trùng nhé. Bên cạnh đó, việc rôm sảy cùng do nguyên nhân nóng trong nên các mẹ cần cho con bú nhiều hơn nếu con vẫn chưa cai sữa để cơ thể con được bù nước và mát hơn. Nếu con đã cai sữa thì mẹ nên cho con ăn rau và uống thật nhiều nước nhé. 

Nếu các mẹ còn cách trị rôm sảy nào hay thì comment cho mình cùng biết với nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm