Tài khoản

Cách vệ sinh đồ chơi đảm bảo an toàn cho con

Mẹ Thóc 5 năm trước 5 bình luận

Các mẹ ơi, có mẹ nào đang rối trí như em không? Bé nhà em gần 1 tuổi, bình thường chịu ăn chịu chơi một mình lắm, nhưng hôm trước em cho đi chơi, thấy một bé 2 tuổi có đồ chơi, thế là đòi theo. Chuyện cũng không có gì, đồ chơi em có thể mua được, nhưng giờ cứ phải có đồ chơi mới chịu ăn, khổ hơn nữa là không cần ăn luôn, mọi khi cứ đến bữa là khóc, giờ nghịch đồ chơi ghê lắm, đòi xong đến khi chơi chán lại ném lung tung hết cả đi.

Bây giờ con vẫn đang trong tầm kiểm soát, nên khi đưa đồ chơi cho con thì em còn vệ sinh sạch sẽ, vì sợ con lỡ tay cho vào miệng. Nhưng một vài tháng nữa, con biết đi, biết chạy em sợ không kiểm soát nổi, mà đồ chơi rơi rải rác khắp nơi, con cứ cầm lên chơi xong cho vào miệng thì không vệ sinh chút nào.

Em có tham khảo các mẹ bỉm sữa xung quanh, thì hầu như chẳng mẹ nào để ý cả, mẹ nào cũng bảo để cho con chơi trên giường, hoặc ở không gian sạch sẽ thì lo gì? Nhiều mẹ nghĩ đơn giản quá, các loại đồ chơi lâu ngày không được vệ sinh đều đặn dễ tích tụ thành ổ vi khuẩn gây hại cho con lắm đấy nhé!

Thực ra em mới chỉ áp dụng được mấy phương pháp thủ công, hiệu quả hay không em cũng chưa đo lường được, nên mẹ nào có cách gì hiệu quả thì chỉ em nhé ạ!

Với gấu bông thì em hay đem giặt sạch, vì trong gấu bông dễ có bụi bẩn để các loại vi khuẩn sinh sôi. Lâu nhất là 1 tuần em giặt 1 lần vì các loại gấu bông cho con cũng bé, nên các mẹ không quá ngại khi giặt đâu ạ!

Đồ chơi bằng nhựa thường là phổ biến nhất, với các loại đồ chơi như búp bê, tàu, xe, máy bay… em thường mua nhiều và chia đều cho con mỗi lần chơi một ít để thuận tiện khi vệ sinh thì vẫn có để thay thế cho con. Thường cách vệ sinh nhanh nhất đó là cho đồ chơi vào một thau chứa nước ấm, sau đó dùng khăn bông mềm để vệ sinh, các mẹ lưu ý khăn này chỉ dùng riêng để vệ sinh đồ chơi thôi nhé, đừng dùng chung vì như thế sẽ không đảm bảo vệ sinh đâu.

Thường các loại đồ chơi em vệ sinh 1 tuần 1 lần, bận gì thì bận chứ sức khoẻ của con thì không thể lơ là được các mẹ ạ! 


Theo Bibabo.vn