Tài khoản

Chế độ ăn uống cho các mẹ đang nghén lên nghén xuống

Mẹ Ken 5 năm trước 52 bình luận

Chia sẻ cùng các mom những lưu ý về ăn uống khi đang bị nghén mình đã từng áp dụng. Tình trạng nghén thông thường sẽ kéo dài trong 03 tháng đầu thôi, nhưng tùy cơ địa từng người mà thời gian nghén có thể khác nhau. Mẹ nào may mắn thì nghén lắm thì chỉ nghén trong vài tuần, có khi không nghén nhưng mẹ nào xui xẻo thì phải nghén mất vài tháng chẳng ăn uống được gì cả. Khổ, không ăn uống được con không có chất mà phát triển, mà cố nhét vào thì lại cứ nôn hết ra :(

Hồi đầu mình cũng bị thế ấy. Xong rồi mình cũng lên mạng tìm hiểu và rút ra được mấy ý trong chế độ ăn uống thế này, chia sẻ cùng các mom hi vọng hữu ích. 

1. Không ăn quá no hoặc quá đói, tránh tình trạng buồn nôn. Ăn một tí một trong từng bữa, chia thành nhiều bữa nhỏ, ngày ăn 5 - 6 bữa vào, có khi ăn thành nhiều bữa hơn cũng được. 

2. Ăn ngũ cốc, khoai tây, bánh mì, mỳ ý, sa lat, sữa chua, trái cây, rau củ, súp,... mấy thực phẩm dễ ăn, ít dầu mỡ lại tốt cho tiêu hóa. 

3. Uống sắt có thể khiến chị em mình buồn nôn hơn. Nếu mẹ uống sắt mà bị vậy thì nên tạm ngưng uống, và uống lại khi tình trạng nghén đã bớt đi rồi. Trong giai đoạn dừng uống sắt, mẹ có thể bổ sung sắt bằng các thực phẩm như trứng gà, các loại rau đậm màu, gạo lứt,...

4. Uống nhiều nước: nước lọc, nước hơi chua chua, nước mùi dễ chịu như kiểu nước chanh, nước cam, trà xanh,.. Uống nước trước và sau khi ăn khoảng 30 phút để tránh dạ dày bị no quá, không ăn uống được hoặc quá no sau ăn. 

5. Thử ngậm gừng tươi, mứt gừng, uống trà gừng, ăn kẹo gừng, nói chung những thứ liên quan đến gừng. Mình ăn thì thấy ưng bụng lắm. 

6. Giữ phòng ốc thông thoáng, không tiếp xúc nhiều với các loại mùi như nước hoa, nước xịt phòng...

Chia sẻ cùng các mom nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm