Tài khoản

Chết cười với cách ru con ngủ độc lạ hết phần thiên hạ của ông xã nhà em

Duy Anh Nguyễn 6 năm trước 22 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng, hôm trước em thấy có nhiều mẹ bàn luận sôi nổi về việc ru con ngủ quá nên hôm nay em cũng xin được chia sẻ cách ru bé ngủ của ông xã nhà em.

Kể ra thì cũng thấy em may mắn thật các mẹ ạ. Ông xã nhà em cũng được cái là tâm lý, đi làm về thì chẳng hay nhậu nhẹt bia bọt hay rẽ ngang rẽ dọc gì mà cứ về thẳng nhà với vợ con thôi ạ. Biết vợ ở nhà chăm con cũng chẳng nhàn rỗi nên thỉnh thoảng hôm nào về mà thấy em đang bận bế con, chưa cơm nước gì là cứ tự động xắn tay vào bếp nấu cơm cho vợ. Đã vậy buổi tối lão cũng nhận việc dỗ bé ngủ luôn, khiến em cũng đỡ vất vả.

Thật ra thì cũng chẳng phải lão tốt đẹp, thương vợ nên nhận ru con ngủ đâu các mẹ ạ. Chẳng qua là vì dạo trước chẳng biết lão nghe ai mách hay học được ở đâu cách hay lắm, chưa cần tới 1 phút mà con đã ngủ say tít rồi mẹ ạ. Vậy nên chồng em mới xung phong đảm nhận việc cho con ngủ mỗi tối đấy ạ. Mà tưởng cách cao siêu phức tạp gì, hóa ra toàn mẹo đơn giản lắm, mẹ có thể làm được ngay.

Cách đầu tiên mà anh chồng nhà em làm là tẩm quất, mát xa cho con các mẹ ạ. Nghe thì có vẻ hơi “bạo lực” tí, ban đầu em cũng lo, tay ông ấy to vậy mà đặt lên người con thì sao mà nhẹ nhàng được. Ấy thế mà lão ta khéo lắm nhé, cứ đến giờ đi ngủ là lại cho cu cậu nằm úp xuống giường rồi mát xa nhẹ nhàng vùng mông, lưng bé. Chỉ chưa đầy 2 phút là bé đã ngủ say sưa rồi mẹ ạ. Sau  khi con ngủ thì vợ chồng em lại đặt con nằm đúng tư thế để bé ngủ ngon và sâu giấc hơn. Thế là cả đêm không lo con thức giấc hay quấy khóc gì cả.

Không chỉ có mỗi cách này thôi đâu, ông xã nhà em còn có chiêu ru con kỳ quái hơn nhiều. Đó là cho con nghe âm thanh của máy sấy tóc các mẹ ạ. Khi bật máy sấy, mẹ nên chú ý là bật với nấc nhỏ nhất để tạo ra tiếng rù rì nho nhỏ và để xa bé mẹ nhé. Ban đầu em cứ tưởng tiếng máy sấy ồn ào như thế thì sẽ làm con khó ngủ nên phản đối kịch liệt lắm. Mà ngờ đâu bố chưa bật máy sấy lên được 1 phút thì con đã ngủ khì mất rồi. Lần nào thử cũng hiệu nghiệm, thế mới tài chứ. Anh chồng em thì lại càng được nước ra vẻ “ta đây biết ru con ngủ” với em. 

Kể vui vậy thôi chứ em cũng thấy hạnh phúc khi có chồng san sẻ và gánh vác mọi việc giúp, vì con cái có phải của riêng ai đâu. Để con phát triển khỏe mạnh và thông minh, sáng dạ thì cả bố và mẹ đều phải đồng lòng chứ các mẹ nhỉ. Nếu muốn ru con ngủ nhanh chóng, mẹ cũng thử áp dụng mấy cách mà ông xã em hay làm xem nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm