Tài khoản

Chia sẻ cách thai giáo âm nhạc cho con

Mẹ Thóc 4 năm trước 9 bình luận

Thai giáo âm nhạc cho thai nhi giúp bé yêu phát triển thính giác và não bộ tốt nhất. 

Chào các mẹ. Sáng nay các mẹ đã cho bé nghe nhạc chưa ạ? Thai giáo âm nhạc cho con vui lắm mà mình thấy nhiều mẹ vẫn chưa biết cách làm. Buổi sáng rảnh rỗi nên mình xin chia sẻ với các mẹ chút kinh nghiệm thai giáo âm nhạc cho con của mình, đơn giản mà mình thấy có hiệu quả, hi vọng được các mom đón nhận và chia sẻ thêm cùng mình nha. 

Thai giáo âm nhạc không hề khó, chỉ cần làm đúng cách (Ảnh: Internet)

Thời điểm nên cho con thai giáo âm nhạc là khoảng tuần thứ 16 khi thai nhi đã có thể cảm nhận được các âm thanh bên ngoài. Tuy nhiên, mình nghĩ là các mẹ có thể tự xây dựng cho mình thói quen cho thai nhi nghe nhạc ngay từ khi biết tin mang bầu - xây dựng thói quen dần dần để không quên, cứ đúng giờ thì mở nhạc. Thói quen mà, không dễ có được phải không các mẹ. 

Các khung giờ thích hợp nhất để cho bé nghe nhạc đó là khoảng 7h sáng và 9h tối. Buổi sáng mình hay cho bé nghe những loại nhạc sôi động để chào một ngày mới đầy năng lượng. Buổi tối là những bản nhạc dịu dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều để dễ đưa con vào giấc ngủ. Đều là nhạc nhưng bé phân biệt được hết cả đấy các mom ạ, dễ cưng lắm. 

Thời gian mỗi lần mình cho con nghe nhạc là 15 phút. 15 phút buổi sáng và 15 phút buổi tối. À buổi tối có khi mình ngủ quên mất thì ba nó tắt nhạc lúc nào thì tắt :))) Mỗi ngày chỉ bấy nhiêu thời gian thôi, vừa bật nhạc và vẫn có thể đi làm việc khác chẳng tốn thời gian gì cả mà vẫn tốt cho con. 

Mình không dùng tai nghe riêng cho thai nhi mà mở loa ngoài của máy lên hoặc kết nối với loa bluetooth. Vì âm thanh truyền qua nước ối rất tốt, có khi tốt hơn môi trường bên ngoài nên mình nghe loa ngoài, không để sát quá như thế đỡ cho con cảm thấy âm thanh quá to và ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác của con. 

Thật sự là thai giáo âm nhạc không khó đâu. Mẹ chỉ cần đảm bảo thai giáo đều đặn hàng ngày, xây dựng được thói quen cho bé nghe nhạc hàng ngày là được. Mẹ có thể cho bé nghe đi nghe lại một bản nhạc để bé quen hoặc nghe nhiều bản nhạc khác nhau đều được, không nhất thiết phải gò bó trong một loại nhạc nhào các mẹ nhé. Chúc các mẹ thai giáo âm nhạc thành công. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm