Tài khoản

Chia sẻ kinh nghiệm đặt vòng tránh thai sau khi sinh

Le Thu 5 năm trước

Đợt này thấy các chị em trong hội hỏi nhau nhiều về kinh nghiệm đặt vòng nên mình cũng xin ngoi lên chia sẻ vài dòng góp vui. Nếu chị em xác định đi đặt vòng, chị em cần chuẩn bị tư tưởng trước là kinh nguyệt sẽ kéo dài và nhiều hơn trước, thậm chí có mẹ kinh nguyệt còn kéo dài tận 2 tuần lận, băng vệ sinh thì cứ thay liên tục. Riêng trường hợp mẹ nào bị kinh nguyệt kéo dài tận 2 tuần có thể là do cơ địa không hợp với vòng, lúc này nên đến bác sĩ để kiểm tra lại và tư vấn xem sao, có khi phải tháo vòng ra ấy. Còn nhìn chung thì kinh nguyệt vẫn kéo dài. Cái vụ này sẽ mệt mỏi lắm đấy, vì bình thường có 4 - 5 ngày thôi đã mệt hết cả người rồi các mẹ ạ. Hệ quả kéo theo là chị em cũng xác định luôn phải ăn uống nhiều vào, đặc biệt bổ sung sắt không mất máu nhiều, người dễ xanh xao lắm. 

Thêm một vấn đề nữa là đặt vòng có thể chắc chắn, nhưng cũng có khả năng là sẽ bị tuột. Mẹ nào không để ý sẽ dễ vỡ kế hoạch như chơi. Tuy vậy thì khả năng tuột là không cao lắm, các mẹ vẫn có thể tin tưởng lựa chọn được. Cũng phải 1 năm sau khi đặt vòng mới có thể ổn định, dễ chịu và đến lúc này rồi thì có thể tin tưởng, yên tâm ở đặt vòng đấy.

Thời điểm tốt nhất để tiến hành đặt vòng là vào khoảng ngày thứ 4 - 5 của chu kỳ, lúc ấy cửa mình mở nên việc đặt vòng sẽ dễ dàng hơn lại ít bị đau hơn. Chị em nào muốn đặt vòng thì chuẩn bị tâm lý luôn nhé. Sau 1 tháng đặt vòng nên đi kiểm tra lại xem vòng đã đúng vị trí chưa, để cho yên tâm thôi. Hoặc bị đau hay ra máu bất thường thì cũng nên kiểm tra nhé. Mình viết hơi lộn xộn, hi vọng sẽ có thông tin nào đó hữu ích cho các mẹ.


Theo Bibabo.vn