Tài khoản

Chớ dại dột xay nhuyễn hỗn hợp ăn dặm cho con

Thục Chinh 5 năm trước 44 bình luận

Nhiều mẹ chắc hẳn vẫn duy trì việc xay nhuyễn cháo ăn dặm cho con để con ăn dễ dàng hơn mà không bị hóc. Thật ra điều đó là dễ hiểu nhưng việc xay nhuyễn như vậy lại mang đến những hậu quả xấu trong tương lai cho con.

Khi mình xay nhuyễn toàn bộ thức ăn và đưa vào món cháo thì con chỉ có một việc duy nhất là há miệng và nuốt. Việc làm này vô tình cướp đi cơ hội tập nhai của con. Dẫn đến tình trạng, con đến tầm 2-3 tuổi hoặc nhiều khi đi học mẫu giáo vẫn không thể ăn được cơm. Khi thể trạng lớn hơn, con cần được ăn phong phú các loại thực phẩm để phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn. Nếu chỉ ăn duy nhất món cháo xay sẽ không thể cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, mà còn tác động trực tiếp đến khả năng tiếp thu và học hỏi của con nữa.

Mình cũng giống các mẹ muốn cho con khỏe mạnh, phát triển tốt thì chẳng tiếc gì mua các loại thực phẩm đắt tiền như cá hồi, tôm hùm, thậm chí tổ yến về để nấu cho con ăn. Nhưng những đồ bổ dưỡng và cao cấp ấy muốn con ăn được thì mình phải xay nhuyễn với cháo để con ăn. Mỗi lần cho con ăn lại là một cực hình, ép thế nào thì kết quả cũng chỉ là cháo còn đó, con khóc mà mình cũng khóc. Thấy con không ăn, mình càng lo lắng và cố gắng ép con ăn bằng được, nào là dỗ dành, quát nạt, thậm chí tức quá còn dùng biện pháp mạnh, cố nhét thìa cháo vào miệng để con nuốt vào. Dần dần, bữa ăn trở thành cực hình, con sợ ăn đến mức chỉ cần nhìn thấy chiếc thìa và bát cháo đã khóc thét lên.

Việc xay nhuyễn như này khiến dinh dưỡng trong thực phẩm chẳng còn lại là bao nhiêu. Cộng thêm vào đó là sự ức chế tinh thần, hoảng sợ và căng thẳng của con tạo áp lực, tiêu hóa không tốt và khó hấp thu các dưỡng chất. Thậm chí, con sẽ bị đau dạ dày từ rất sớm. Điều tất yếu xảy ra là con vẫn còi, nhiều khi còn giảm 1-2kg do cứ kéo dài mãi tình trạng này mà mình không phát hiện kịp.

Giá như mình biết những điều này sớm thì những bữa ăn đầu của con đã không phải là cuộc chiến hay một cực hình rồi. Các mẹ cũng nên thay đổi cách chế biến cháo ăn dặm cho con thay vì cứ xay nhuyễn ra đi. Mình có cách thay đổi tích cực, con ăn ngon hẳn tăng cân đều đều. Nếu mẹ nào muốn thì comment cho mình để mình chỉ cho nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm