Tài khoản

Chống nắng từ bên trong với rau củ

Mẹ Na Bơ 4 năm trước

Ngoài việc thường xuyên sử dụng kem chống nắng thì chống nắng từ chính những món ăn hàng ngày cũng sẽ giúp các mẹ ít nhiều đấy, cùng em chia sẻ những phương pháp tự nhiên dưới đây nha. 

Cách chống nắng bằng cà chua

Bổ sung thức uống – đồ ăn từ cà chua : Trong cà chua có chứa nhiều thành phần vitamin A là một thành phần quan trọng cho vấn đề về cơ thể, vitamin E cũng giúp chống nắng cho da cực hiệu quả.

Đắp mặt nạ từ cà chua: Bạn có thể đắp các lát cà chua mỏng  hoặc các bạn có thể sử dụng hỗn hợp cà chua và mật ong từ 10-15’, có thể đắp mỗi ngày. Hỗn hợp này hòa quyện với nhau tạo lên hỗn hợp kem chống nắng cực kì hiệu quả.

Cách chống nắng bằng cà rốt


Cách chế biến hỗn hợp nước ép cà rốt: Nguyên liệu bạn cần có là 8-10 của cà rốt, 1 chút rễ gừng tươi hoặc 1/2 quả chanh. Các bạn sẽ ép các nguyên liệu trên để lấy nước. Sau khi có nước ép, hãy uống ngay để tránh giảm hiệu quả chống nắng. Trên thực tế, có rất nhiều loại nước ép sẽ mất đi 50% dinh dưỡng nếu để qua 15 phút.

Cách bảo quản: Nếu sau khi ép lấy nước xong, mà không uống ngay bạn có thể để nước ép trong ngăn lạnh và sử dụng trong vòng 3 tiếng đồng hồ. Hoặc bạn có thể để ướp lạnh nước ép trong lọ mason (một chiếc lọ có miệng rộng vơi nắp đậy chặt để bảo quản thức ăn và nước trái cây). Nên duy trì thói quen uống nước ép cà rốt trước bữa ăn tối 1 giờ và để một phần trong tủ lạnh để sáng mai thưởng thức tiếp để da luôn được bảo vệ bằng loại kem chống nắng tốt từ thiên nhiên này.

Chỉ cần kiên trì uống nước ép từ cà rốt thường xuyên, bạn sẽ bất ngờ với những chuyển biến tích cực cho làn da của mình. Da không chỉ sáng hồng rạng rỡ mà các vết thâm, cháy nắng sẽ mờ đi trông thấy.

Cách chống nắng bằng trà xanh


Mặt nạ chống nắng từ bột trà xanh: rất đơn giản, bạn có thể lấy 3 thìa bột trà xanh cho thêm một chút xíu nước, hòa trộn với nhau tạo thành hỗ hợp đặc sệt. Lấy hỗn hợp đó đắp lên người khoảng 30 phút rồi ra ngoài bạn sẽ thấy làn da không bị cháy đen, hiệu quả nhanh chóng nhất, không mất nhiều thời gian vừa giúp làn da chống nắng vừa giúp làn da giữ được ẩm đều đặn.

Thức uống từ trà xanh giúp bảo vệ da: có thể nói trà xanh là một loại kem chống nắng tuyệt với cho mọi cô gái. Muốn đẹp từ bên trong ra ngoài, vào mỗi buổi chiều, bạn cũng có thể dùng một tách trà và thư giãn trong khoảng nửa tiếng để cho cơ thể cảm thấy thoải mái hơn.

Theo Bibabo.vn