Tài khoản

Chồng tinh trùng loãng thì nên ăn gì để cải thiện?

Duy Khánh 5 năm trước

Một nguyên nhân lớn dẫn đến việc người đàn ông bị tinh trùng loãng là do sự thiếu hụt kẽm hoặc thiếu vitamin trong cơ thể. Do đó, chế độ ăn sẽ góp phần cải thiện rất nhiều chất lượng tinh trùng, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai và là tiền đề để có được một em bé khỏe mạnh sau này.

Nếu bạn đời của chị em nào đang bị loãng tinh trùng, hãy bổ sung ngay món hàu nhé. Hàu vốn được coi là "thực phẩm vàng" cho sinh lý nam giới, là thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Hàu giàu chất kẽm và khoáng, giúp anh em tăng ham muốn tình dục. Ngoài ra, nó còn giúp quá trình "sinh tinh" hoàn thiện hơn nhờ cơ chế tăng cường sản sinh Testosterone (Hormone sinh dục ở nam giới). Testosterone là chất cần thiết cho quá trình sinh tinh. Thiếu Testosterone nam giới có xu hướng giảm ham muốn, giảm chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý.

Hàng ngày, các chị em có thể chế biến nhiều món khác nhau để thực đơn của ông xã thêm phong phú, các anh không bị ngán. Hàu có nhiều cách chế biến như nấu cháo, nướng mỡ hành, nướng phô mai, hàu sốt hành tây, trứng rán hàu (món này mình ăn bên Thái Lan, ngon lắm mà cách làm cực dễ nhé). Món hàu sống vắt chanh cũng rất phổ biến nhưng mình không chuộng lắm vì hàu sống nghe nói là dễ có sán. Ngoài thịt hàu thì có thể bố sung cho anh em các viên uống chứa vi chất dinh dưỡng từ hàu cũng được nhé.


Chuối cũng là món chứa nhiều kẽm và bromelain - enzyme có khả năng điều khiển hormone giới tính. Vitamin A, B1, C có nhiều trong loại quả này còn có tác dụng sinh tinh và giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn.


Chocolate đen cũng là đồ ăn chứa axit amin có tác dụng tăng gấp đôi số lượng tinh dịch và tinh trùng ở nam giới. Đồng thời, đây cũng là một thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do phát ra những độc tố gây vô sinh nam giới. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chocolate nhiều vì dễ gây béo phì nhé.


Anh em ít tinh trùng, tinh trùng loãng nên bổ sung thêm nhân sâm vì loại củ này có tác dụng làm tăng mức độ testosterone và tăng lượng máu đến bộ phận sinh dục; đồng thời làm giảm nguy cơ rối loạn chức năng cương dương. Có thể ăn nhân sâm hoặc uống trà nhân sâm các anh nhé.


Hi vọng chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các ông chồng đang mong con mà bị tinh trùng loãng nhé!


Theo Bibabo.vn