Tài khoản

Chữa sổ mũi cho con bằng tỏi ngâm nước muối sinh lý, nên hay không nên?

Linh Linh 5 năm trước 19 bình luận

Chào các mẹ. Đợt này thời tiết mưa gió thất thường nên rất nhiều bạn nhỏ, và ngày cả người lớn cũng bị sổ mũi, rồi cúm. Rần rần trên các trang mạng các mẹ truyền tay nhau cách chữa sổ mũi bằng tỏi ngâm nước muối sinh lý, khoe rất hiệu quả, chỉ sau 2 ngày là hết. 

Cụ thể các chữa thế này: cho 2 miếng tỏi cắt mỏng như cây tăm vào lọ nước muối sinh lý. Ngâm như thế trong khoảng 2h để tỏi ra chất, rồi nhỏ cho trẻ, ngày 3 - 4 lần, sau 2 ngày sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. 

Mình có lên mạng tìm hiểu thêm, thấy có bác sĩ chia sẻ thế này. Các mẹ thử cân nhắc xem có nên áp dụng cho con cách trên không nhé. 

Vị bác sĩ đông y này có nói “tỏi có tính cay, ấm, được sử dụng điều trị cảm cúm, ho, tuy nhiên thường dùng với mật ong, đường phèn và sử dụng đường uống… Do tỏi có tính nóng nếu dùng nước tép tỏi nhỏ trực tiếp vào mũi để chữa sổ mũi sẽ rất nguy hiểm vì gây bỏng, phù nền niêm mạc mũi trẻ nhỏ do niêm mạc mũi rất mỏng. Tuyệt đối không dùng nước tép tỏi, tép hành nhỏ vào mũi trẻ” 

Mình mới nghĩ “cho tép tỏi vào ngâm trong nước muối sinh lý” thì thành nước ép tỏi rồi còn gì. Từ đó mình tự suy ra là không nên dùng cách này rồi. 

Đọc thêm thì mình biết, trẻ bị sổ mũi là do virut gây ra, chỉ cần nhỏ nước muối sinh lý đúng cách là con có thể tự khỏi mà không cần áp dụng các biện pháp khác. Nhưng phải là “đúng cách” các mẹ nhé, đừng lạm dụng nước muối sinh lý nếu không sẽ làm hỏng mất cơ chế tiết dịch tự nhiên của mũi và họng, dẫn đến con bị rát mũi, kích ứng và chảy nước mũi đó. 

Phía trên là một số thông tin mình có thu thập được, chia sẻ đến các mẹ. Các mẹ có thể tìm hiểu thêm và cân nhắc cho con nhé. Tất cả vì sức khỏe của con thôi ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm