Tài khoản

Có trong tay công thức làm khoai lang kén, nhà em khỏi phải ra ngoài vẫn có món ăn vặt cực ngon

Anh Anh 5 năm trước 9 bình luận

Chả là cu Tít nhà em ghiền khoai lang kén quá thể. Mấy hôm vừa rồi bố mẹ đi công tác gửi cu cậu trên ông bà nội mà tối nào cũng mè nheo ông dẫn đi ăn. Bà mua cả rổ khoai về luộc mà cu cậu không ưng, nhất định thích cái kén tròn tròn mới chịu cơ. Thế là về nhà, em tìm ngay công thức làm khoai lang kén cực dễ lại thơm ngon. Mẹ nào rảnh thì làm cho con ăn nhé, vừa ngon vừa bổ, chắc chắn bé rất thích đó ạ.

Nguyên liệu:

  • Khoai lang: 2 củ
  • Bột năng: ⅔ bát ăn cơm
  • Bột chiên giòn: ⅔ bát ăn cơm
  • Nước cốt dừa: 1 hộp
  • Đường, tương cà và dầu ăn

Cách làm khoai lang kén gồm các bước như sau:

Bước 1: Khoai lang mua về đem rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, mẹ cho khoai vào nồi cùng một chút nước xâm xấp với mặt khoai. Cho thêm chút xíu muối rồi cho lên bếp để luộc chín. Sau khi khoai chín, tắt bếp, vớt khoai ra và để nguội.

Sau khi khoai nguội rồi, mẹ bóc vỏ, cắt thành từng miếng be bé rồi cho vào bát tô to rồi dằm nát ra nhé. Chú ý dằm càng mịn càng tốt mẹ nha.

Bước 2: Sau khi khoai đã tán nhuyễn mịn, mẹ cho thêm chút bột năng vào chén, cho thêm 2 muỗng cafe đường và nước cốt dừa vào rồi trộn cho thật đều tay. Mẹ trộn cho đến khi khoai và bột kết lại với nhau thành một khối thật mịn.

Sau đó mẹ nặn khoai thành từng viên giống như kén tằm nhé. 

Khi đã vê viên hết số bột khoai, mẹ rắc chỗ bột năng còn lại ra mắt thớt rồi cho những viên khoai lần lượt lăn đều sao cho bột năng bám thành một lớp áo mỏng là đạt yêu cầu.

Bước 3: Mẹ pha bột chiên giòn với nước sao cho đừng loãng quá nhé, sền sệt là được. Rồi mẹ cho các viên khoai đã lăn bột vào nhúng qua, rồi cho vào chảo dầu đang sôi rán lên là xong nhé. Để rán khoai giòn, các mẹ cho nhiều dầu chút, như vậy miếng khoai mới vừa giòn vừa vàng đều. Mẹ cũng chú ý lừa nha, đừng để to quá kẻo khoai cháy nhé.

Thế là được cả đĩa khoai lang kén đầy ụ rồi các mẹ ạ. Cách làm đơn giản mà được ngay món ăn vặt ngon ngọt hợp khẩu vị lũ trẻ lắm. Tụi nhỏ lại thích kiểu hình thù nhỏ nhỏ xinh xinh nữa. Món này mà chấm với tương ớt là cực chuẩn rồi. Chúc các mẹ thành công nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm