Tài khoản

Con bú sữa mẹ hoàn toàn không cần uống thêm nước trong 6 tháng đầu mẹ nhé

Mẹ Cải 5 năm trước 12 bình luận

Mẹ sữa có thói quen cho con bú xong là “tráng miệng” bằng vài ml nước, hoặc là cho con uống vài thìa nước vì sợ con “nóng”, “khát”. Nhưng mẹ lại không biết rằng nếu theo đuổi chế độ cho con bú mẹ hoàn toàn - như mình chẳng hạn - thì sẽ không cần cho con uống thêm nước, khẳng định là con không khát dù chỉ bú mẹ thôi.

Tìm hiểu kỹ càng các mẹ sẽ biết được là sữa mẹ hoàn toàn có đủ nước và chất để con bú và phát triển khỏe mạnh trong 6 tháng đầu đời. Kỳ diệu quá phải không các mẹ? Mẹ cho con bú liên tục cũng không làm giảm số lượng cũng như chất lượng sữa như nhiều mẹ vẫn lầm tưởng đâu. Sau 6 tháng bé có cảm giác “đói” thì đó mới là lúc các mẹ cho con ăn dặm thêm trong khi vẫn để con bú mẹ là chính.

Vậy nên việc thêm nước cho con trong thời gian này là hoàn toàn không cần thiết. Con uống sữa xong thậm chí có thể ít bú mẹ hơn vì mất cảm giác khát sữa. Mẹ cứ thử tưởng tượng dạ dày bé cũng chỉ có bằng quả bóng tennis thôi, con bú mất 10-20ml nước rồi thì còn bao nhiêu để bú sữa nữa. Thay thế phần sữa mẹ vừa có nước vừa có chất dinh dưỡng bằng nước lọc thật sai lầm.

Nhiều mẹ bảo chỉ để con tráng miệng sữa cho khỏi sâu răng thì cũng sai luôn nhé. Khoa học cũng đã chứng minh sữa mẹ không gây sâu răng mà còn có tác dụng bảo vệ răng miệng nữa.

Vậy nên, mẹ cho con bú mẹ hoàn toàn thì không cần cho con uống thêm nước. Đừng thay thế những giọt sữa ngọt ngào bằng những giọt nước vô vị mẹ nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm