Tài khoản

Con cầu tự khó nuôi nguyên nhân là do đâu hả các mẹ?

Anh Anh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mom, có 1 vấn đề gần đây mình đang rất băn khoăn và muốn chia sẻ cùng các mom ạ. Mình lấy chồng được gần 2 năm rồi mà vẫn chưa có bầu, hai bên nội ngoại cũng sốt ruột ghê lắm. Mà đi khám, xét nghiệm các thứ cả 2 vợ chồng đều bình thường nên vợ chồng mình cũng tính định đi chùa Hương cầu tự. Ngặt nỗi, mình nghe rất nhiều chuyện về việc con cầu tự khó nuôi, hay bị ốm vặt nên cảm thấy hơi lo, bạn bè mình cũng tác động vào khuyên mình là 2 năm thì chưa phải lo đâu, cứ đợi 1 thời gian nữa xem sao. Nhưng thú thật mỗi lần dịp lễ tết về nhà chồng bị hỏi chuyện con cái  thì mình ái ngại vô cùng.

                “Con cầu tự” là đứa con nhờ cầu xin mới có được nên rất khó nuôi

Hôm vừa rồi mình có dịp đi cà phê với một chị bạn, chị gái chị ấy cũng vừa mới sinh bé trai sau khi đi cầu tự về. Chị còn bỏ ngang cả công việc nửa năm đi vái tứ phương, tám hướng, đủ thầy đủ thuốc, đủ chùa chiền mãi mới mang thai. Mong con từng ngày đã khó, việc chăm con còn khó gấp 10, mình nghe kể mà hoang mang ghê gớm. Chị gái chị ấy đưa con về ngoại chơi 1 tháng mà cả nhà chị ấy từ già trẻ lớn bé kêu ỏm tỏi vì sinh hoạt đảo lộn hết, vận hết nhân lực chăm bẵm do bé khó nuôi khó tính và hay khóc. Đã thế còn ốm vặt liên miên, chị gái chị cùng cả nhà thay phiên nhau thức đêm trông cháu vì bé ngủ chẳng được nhiều mà toàn ngủ gà vịt, không chịu được tiếng động dù nhỏ nhất. Tuy vậy, trộm vía bé nhà chị lại kháu khỉnh đáng yêu. 

Đúng là cái gì cũng có nguyên nhân của nó các mẹ ạ, thấy chị bạn bảo là chị gái chị ấy sau khi sinh được con rồi cũng có đi tạ nhưng chỉ một lần đấy xong rồi thôi vì nhà cũng xa chùa Hương quá. Mãi về sau có người mách nước là phải đi tạ thường xuyên nữa, ít nhất là một tháng một lần thì con mới ngoan ngoãn phần nào. Nếu không chăm đi lễ con càng lớn còn càng khó nuôi nữa, điều này có đúng không hả các mẹ? Mẹ nào đã có con sau khi cầu tự gặp trường hợp này chưa hay có kinh nghiệm chăm con cầu tự chia sẻ giúp em với chứ em cũng nóng ruột lắm rồi, tiện thể các mẹ khuyên em có nên đi cầu tự bây giờ luôn không hay cứ chờ đợi theo tự nhiên thôi, giờ còn trẻ còn có sức chăm con chứ ít nữa lớn tuổi rồi ngại lắm ạ.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm