Tài khoản

Con yêu titu đến 2 tuổi cũng k lo lắng về thiếu sữa ạ

Mẹ Miu 5 năm trước

LÀM THẾ NÀO DỒI DÀO SỮA MẸ!


Nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn là niềm mong ước của mọi bà mẹ, nhưng không phải ai cũng thuận buồm xuôi gió trên hành trình đó. Là một người mẹ đang nuôi con nhỏ và thường xuyên được lắng nghe tâm sự của các mẹ, tôi đồng cảm với những vất vả, trăn trở ấy và muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình có được trong quãng thời gian nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ! ( e đọc được và áp dụng thành công )


*  Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là NIỀM TIN.

- Mình luôn tin tưởng rằng mình hoàn toàn có đủ sữa để nuôi con.


- Mình thấy đã có rất nhiều mẹ sinh đôi, sinh 3 vẫn có thể cho bé bú mẹ hoàn toàn.


- Chỉ khi bạn hoàn toàn tin tưởng thì bạn mới có thể làm những điều tiếp theo.

Nếu không có niềm tin, mọi phương pháp chỉ là vô nghĩa, bởi vì, bạn sẽ không thực hiện nó đâu, và tất nhiên, sẽ chẳng có kết quả gì cả.


- Niềm tin chính là bộ lọc lựa chọn thông tin, và dẫn lối cho mọi hành động của bạn.

Bạn không nhất thiết phải tin những gì mình thấy, nhưng bạn luôn có xu hướng thấy những gì mình tin.


- Bạn cũng thường loại bỏ những thông tin trái ngược với những  gì bạn đã tin tưởng mà không cần xem xét. Nếu bạn không tin mình có đủ sữa, chắc hẳn bạn cũng không kích vào bài viết này  phải không nào!


* Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái:


- Oxytocin có tác dụng co bóp các nang sữa để dẫn sữa ra đầu vú. Phản xạ oxytocin bị ảnh hưởng bới những suy nghĩ và cảm giác của người mẹ.


- Nếu mẹ có cảm giác yêu thương, hài lòng, vui vẻ và tin tưởng sẽ hỗ trợ cho phản xạ này và sẽ giúp người mẹ có đủ sữa cho con bú.


- Những suy nghĩ lo lắng, buồn bã, cáu giận, bực tức hay nghi ngờ rằng mình không đủ sữa cho con sẽ cản trở quá trình xuống sữa, gây ra hiện tượng giảm sữa, mất sữa, tắc sữa.


- Ngoài ra, những suy nghĩ và cảm giác tiêu cực còn tạo ra những chất độc hại cho sữa mẹ và vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của trẻ sơ sinh.


- Cách giữ cho tinh thần thoải mái:

Mình thường đọc sách, làm đẹp và chăm sóc bản thân, nghe nhạc, nghĩ đến những điều mình cảm thấy biết ơn, chia sẻ với mọi người và nhờ sự giúp đỡ, đừng tự làm mọi việc, ngắm nhìn con, tập thể dục, vận động, di chuyển, thay đổi trạng thái, …


Trước khi cho con bú hoặc vắt sữa, mình thường chuẩn bị tinh thần thật thoải mái bằng cách nghe nhạc hoặc xem cái gì đó vui vui, gây cười một chút.


* Sự kỉ luật, đều đặn, hằng ngày: Mình luôn tin rằng, sự đều đặn hằng ngày luôn đem đến những kết quả tốt nhất


* Cho bé bú thường xuyên khi bé đói, bú hết bên này mới đổi vú bên kia


- Vắt cạn sữa ngay sau khi cho bé bú: việc này vô cùng quan trọng. Bởi vì, lượng sữa tồn đọng sẽ ức chế và ngăn cản quá trình tạo sữa.


* Mẹ cần ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ khiến các mẹ mệt mỏi, cáu gắt, nói nhiều, hay nổi nóng, căng thẳng, stress, nặng hơn có thể dân đến trầm cảm.


Ngủ đủ giấc giúp mẹ khỏe mạnh, thư giãn và tinh thần sảng khoái, vui vẻ hơn.


Theo Bibabo.vn