Tài khoản

Công thức làm siro trị ho, long đờm cho bé

Mẹ Mun 4 năm trước 16 bình luận

Đợt này thời tiết thay đổi nhiều nên sức khỏe con không được tốt, hay bị ho, khò khè, có đờm ở cổ. Các mẹ có thể làm siro ho này và cho con dùng, một chút một thôi mẹ nhé để tăng sức đề kháng và giúp con thoát khỏi tình trạng này. 

Mình có một lưu ý nhỏ, siro ho dạng này thường sẽ có tác dụng chậm hơn thuốc tây, nhưng mình nghĩ tương đối an toàn với bé. Nếu mẹ quyết định dùng thì nên kiên trì, đừng sốt ruột khi con chưa khỏi ngay lập tức, dần dần và từ từ mẹ nhé. Với trẻ từ 1 tuổi trở lên thì có thể thay đường phèn bằng mật ong sẽ có công dụng tốt hơn chút, tuyệt đối không dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi. Các dùng là 5ml siro pha với nước ấm, nghĩa là chỉ một ít nhỏ nhỏ thôi và pha ra, như thế sẽ hạn chế những tác hại đối với dạ dày còn non yếu của trẻ. 

Về công thức làm cụ thể, các mẹ lấy đường phèn (1kg), lá húng chanh (0.5kg), quất (tắc) (0.5kg), lá tía tô (0.2kg), và một củ gừng nhỏ. Quất, lá húng chanh, rau tía tô ngâm với nước muối rửa sạch. Quất cắt đôi để cả hạt, trộn với 1 kg đường phèn. Sau đó cho lá húng chanh, lá tía tô, gừng giã nhỏ và ướp khoảng 1 tiếng rồi cho vào máy xay và xay ra. Cho tất cả vào nồi đun khoảng 1 tiếng để sệt lại dạng siro là được. 

Các mom nên cho vào lọ thủy tinh và để trong tủ lạnh để bảo quản, khoảng 6 tháng là vẫn dùng được. Lưu ý quan trọng là nguyên liệu làm cần được xử lý sạch sẽ, đảm bảo không có thuốc trừ sâu, mọi dụng cụ cần được khử trùng qua nước sôi để đảm bảo không có vi khuẩn, các chất độc hại xâm nhập và ảnh hưởng xấu đến con. Chúc các mẹ thành công nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm