Tài khoản

Công thức làm sữa bí đỏ khoai lang mật cho trẻ bổ não, chống táo bón

Mẹ Xoài 4 năm trước 17 bình luận

Món ưa thích của nhà cháu đây. Sữa bí đỏ khoai lang mật. Bí đỏ giúp bổ não. Khoai lang mật giàu canxi và chống táo bón cho trẻ. Kết hợp hai thứ này vào là nhà cháu đã có món sữa cực ngon cho cả nhà, tất nhiên cháu vẫn ăn là chính còn ba mẹ cháu chỉ uống ké của cháu thôi ạ :)) Vì mất công làm nên mẹ cháu làm một thể mà cháu ăn không đáng bao nhiêu nên phí công mẹ cháu lắm :))

Cháu xin chia sẻ công thức làm của mẹ cháu tới các bá các dì, hi vọng cả nhà mình đều có những món ăn ngon cho các bạn giống như cháu các bá các dì nhé. 

+ Bí đỏ: mẹ cháu phải chọn loại già, vì loại này thơm, ngậy và béo. Nấu lên phát là mùi thơm bay khắp nhà, cháu ngửi mùi đã thích rồi ạ. 

+ Khoai lang mật: Mẹ cháu đi chơi phải lựa mấy củ khoai lên mật rồi cơ, như thế khoai mới có vị ngọt, và món sữa của cháu ngọt ngọt nhẹ nhẹ cháu mới ăn được, cháu mới thích. 

+ Một chút nước (cái này tùy xem các bá các dì muốn làm bao nhiêu cho bao nhiêu người ạ)

Sau khi đi chợ và mang hết nguyên liệu về, mẹ cháu sẽ hấp chín khoai và bí lên, rồi cho cả vào máy xay sinh tố, cùng với nước mẹ cháu xay nhuyễn mịn. Vì cháu chưa được 1 tuổi nên mẹ cháu không cho thêm sữa tươi không đường, mẹ bảo đợt cháu lớn hơn sẽ cho thêm sữa tươi không đường vì lúc đó cháu uống được rồi. Thay vào đó mẹ cháu sẽ cho thêm ít sữa công thức vào và khuấy đều. Thành quả là món sữa cực thơm, béo, ngậy và đầy chất dinh dưỡng khiến cháu thích mê ạ ^^

Một lần làm và để trong tủ lạnh là cháu và ba mẹ cháu uống được 2 hôm liền. Rất ngon và bổ dưỡng. Tuần mẹ cháu chăm thì mẹ cháu làm 2 lần, mẹ cháu lười thì chỉ làm một lần thôi nhưng tuần nào cũng có. Cả nhà cháu bị nghiện món này rồi các bá các dì à. Các bác các dì đừng làm nhiều quá không bạn nhà các dì lại nghiên như cháu thì mệt lắm ạ ^^ Cháu xin hết ạ ^^

Theo Bibabo.vn
Xem thêm