Tài khoản

Cứu cánh cho các mẹ trót nêm gia vị vào thức ăn dặm

Minh Lâm 5 năm trước 4 bình luận

Có thể do thiếu kiến thức, cũng có thể do mẹ hơi vô ý mà các loại gia vị như nước mắm, muối, bột canh,... đã trà trộn vào thức ăn của con, khiến con bắt đầu quen với những vị mặn như thế này, không cho gia vị vào là không chịu ăn nữa. Mà đã biết việc cho gia vị không hề tốt cho thận của con, để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa sau này khi con trưởng thành thì các mẹ đừng “nhắm mắt đưa chân” tiếp tục nêm gia vị vào thức ăn của con nhé. Thay vào đó, hãy tự làm “giả muối thực vật”. Loại “gia vị” này sẽ có tác dụng thay thế vị của muối để cân bằng vị giác của con, khiến con vẫn có thể ăn các món “mặn” mà không ảnh hưởng gì nhiều đến hệ tiêu hóa về sau này. 

Giả muối thực vật khi dùng cũng cần có liều lượng. Con từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi thì cũng chỉ nên ăn 1 lượng bằng 1 muỗng cafe giả muối thực vật 1 ngày thôi mẹ nhé, đừng lạm dụng cái này quá, sẽ không tốt đâu. 

Về cách làm giả muối thực vật, mẹ có thể học theo công thức dưới đây nè: 

  • Mè đen: 1 nắm

  • Mè trắng: 1 nắm

Cho 2 loại mè này vào chảo nóng và rang đến khi mè vàng. Sau đó đem mè ra giã nhuyễn, nghiền mịn. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. 1 đợt làm này là có thể dùng được 1 tuần. 

Giả muối thực vật nên nêm nếm khi đang nấu và nấu kỹ. Tuy nhiên, các bé có cơ địa nhạy cảm, thường bị dị ứng thì không nên dùng giả muối mẹ nhé. 

Giả muối thực vật không ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu không phải trường hợp bắt buộc như vụ “lỡ tay nêm nếm gia vị” này thì cũng không nên dùng cho con làm chi mẹ nhỉ, phức tạp, mất công không đâu mà chẳng được lợi ích gì cả. Cứ cho con ăn không, dần dần con sẽ quen ấy mà.

Theo Bibabo.vn