Tài khoản

ĐỪNG SỐNG BẰNG THÓI QUEN, HÃY SỐNG BẰNG TRẢI NGHIỆM!

Hoàng Anh Tú 4 năm trước

Chỉ có người già mới sống bằng thói quen! Chỉ có người già mới sợ hãi phải thử các trải nghiệm mới! Còn người trẻ, đừng buộc chặt mình trong những thói quen!
Có những người bị bầm dập quá nhiều mà không dám bước vào một con đường mới! Kiểu bị xe đụng nhiều quá nên không dám qua đường một mình! Kiểu đổ vỡ nhiều quá không dám tin vào việc người ta thương mình! Trước tình yêu luôn trong thế phòng thủ. Nghe câu yêu trong đầu đã nhớ tới tiếng chia tay!
Có những người như thế, sống bằng thói quen thay vì cảm nhận mới! Thành nếp nghĩ! Thành phản xạ cố hữu! Cứ nói đến Hạnh Phúc là phản xạ thở dài ngán ngẩm! Cứ nói đến niềm tin lại chua chát thở dài! Nhưng nói đến nỗi buồn là cảm thấy đồng cảm ghê gớm! Nói đến nước mắt là nước mắt có thể lã chã như mưa!

Ấy là bởi họ sống theo thói quen mặc định sẵn trong đầu!
Như con mèo nhà Chúa bị Trạng Quỳnh huấn luyện, cứ ăn thịt cá là bị choảng. Lâu dần cứ nhìn thịt cá là lòng lại buốt đau như thể bị đòn roi vậy!
Ấy là bởi tự vẽ ra vòng tròn an toàn quanh mình và không dám bước chân ra! Lâu dần, thế giới của họ cũng nhỏ tí lại trong đó! Không còn thấy gì ngoài vòng tròn nữa! Không tin ngoài vòng tròn đang nắng. Chỉ tin trong vòng tròn không mưa!
Ôi, những thói quen hại chết tuổi trẻ của ta rồi!

Không một lời khuyên nào tỉnh thức được họ!
Mà yêu thương không cho phép ta khoanh tay đứng nhìn họ huỷ hoại và hoang phí tuổi trẻ như thế!
Ta còn biết làm sao?
Sự tỉnh thức!
Cần rất nhiều nỗ lực của bản thân và lời khuyên của bạn bè chỉ là ngọn gió để giúp làm bùng lên ngọn lửa! Chiến đấu với thói quen là cuộc chiến đấu nhọc nhằn!
Cần nỗ lực và nhiều can đảm lắm!
Nhưng nó xứng đáng!
Bởi khi bạn sống bằng cảm nhận, bạn sẽ thấy cuộc đời khác đi từng giây, từng phút, từng ngày!
Bạn sẽ giàu có với ký ức!
Bạn sẽ trưởng thành!
Bạn sẽ trở thành một con người thú vị chứ không lặp lại chính bạn hôm qua!

Như loài bướm kia cần một cuộc lột xác, phá kén! Nếu không, chúng sẽ mãi mãi chỉ là một con sâu. Làm mồi cho lũ chim! Đến chết!

Ôi, những cánh bướm rực rỡ đến nhường kia! Bạn có muốn trở thành một trong số đó không? Hay bạn vẫn muốn làm sâu?

Hoàng Anh Tú

Theo Bibabo.vn