Tài khoản

Dấu hiệu viêm phổi ở con mẹ cần biết

Hoài An 5 năm trước

Mùa lạnh này em thấy nhiều gia đình có con bị viêm phổi, chạy đôn chạy đáo đến bệnh viện để chữa trị cho con, nhìn khổ quá. Mà đa phần nguyên nhân viêm phổi là do những thói quen chăm sóc con chưa đúng rồi thì nhiều trường hợp bị nặng lại do không phát hiện kịp thời. Các mẹ nên chú ý mấy biểu hiện sau để đề phòng nhé.

Để phát hiện kịp thời bệnh của con, các mẹ hãy để ý khi bé có những biểu hiện sốt cao kéo dài. Sốt cao có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác, tuy nhiên trẻ sốt cao kéo dài trong 2-3 ngày liền thì lại dễ là triệu chứng viêm phổi. Vì vậy khi thấy con bị sốt cao mà kéo dài thì mẹ nên đưa con đến bệnh viện gần nhất.

Thêm nữa, nếu mẹ quan sát thấy ở mặt, chân, tay cho đến toàn thân của con có biểu hiện da nhợt nhạt và tím lại thì đó là dấu hiệu của rối loạn hô hấp. Ngay lập tức phải đưa đi cấp cứu kịp thời nếu không rất dễ để lại biến chứng, thậm chí là tử vong.

Ngoài ra mẹ cũng nên quan sát 1 số triệu chứng khác như: bé khó thở, thở khò khè; Đau ngực, có thể đau ít hoặc nhiều; Môi khô, kèm theo mệt mỏi chán ăn. Những biểu hiện này khá khó quan sát nhận biết nên các mẹ cần chú ý liên tục nhé, kể cả khi có vui đùa hay ngủ.

Tốt nhất là trong mùa đông này chế độ dinh dưỡng để sức đề kháng của con tốt lên là điều mà mẹ nên thực hiện. Một thực đơn bổ dưỡng là điều quan trọng. Một hôm khác em sẽ chia sẻ đến các mẹ thực đơn cho con từng lứa tuổi nhé. Mẹ nào có băn khoăn gì không, kể xuống bên dưới nhé.

Theo Bibabo.vn