Tài khoản

Dạy con về giới tính từ bé không có gì phải xấu hổ đúng không ạ?

Nguyen Trang 5 năm trước

Có lẽ cách dạy con của em khác so với mọi người. Thẳng thắn, quyết liệt là cách em lựa chọn để dạy dỗ con mình trong mọi vấn đề trong đó cả việc giáo dục giới tính cho con ngay từ khi con còn bé.

Chẳng biết các mẹ ở đây thế nào, chứ con em từ khi bắt đầu biết nhận biết các bộ phận cơ thể, em đã dạy con về sự khác biệt trên cơ thể con, vì có hiểu được con mới biết cách bảo vệ.

Và thực tế, gần đây liên tục các vụ ấu dâm xảy ra, thậm chí có những nạn nhân 10 tuổi, nhưng trẻ vẫn chưa được cha mẹ dạy cho những kiến thức cơ bản đó, vô hình chung, sự trốn tránh của bố mẹ đang hại chính con mình.

Em biết, nói điều này ra sẽ có nhiều người phản đối với suy nghĩ của em. Thế nhưng, thực tế xã hội lại chứng minh rằng cách dạy con của em là đúng.

Các mẹ ạ! Không cần phải rõ ràng, rành mạch đâu, hãy dạy con từ những điều đơn giản nhất như giới thiệu cho con từng bộ phận của cơ thể, cách bảo vệ và cách giữ gìn vệ sinh.

Tạo cho con thói quen phòng tránh với những người xung quanh, chỉ để bố mẹ đụng chạm vào cơ thể và cho con cảm thấy xấu hổ nếu như chẳng may có ai đó nhìn thấy.

Khi con lớn hơn một chút, bố có thể dạy cho con trai, mẹ có thể dạy cho con gái về sự thay đổi của cơ thể, để con không cảm thấy hoang mang, cũng như giữ gìn sự kín đáo, đồng thời giải đáp mọi thắc mắc cho con, kể cả đó là những vấn đề nhạy cảm.

Bố mẹ đừng cố giấu con làm gì cả, bởi thông tin tràn lan trên mạng sẽ giúp con biết tất cả mọi thứ, vì thế, nếu để con tò mò, đôi khi lại phản tác dụng đấy!

Theo Bibabo.vn