Tài khoản

Để hết hẳn rạn da - Không thể bỏ qua thông tin quan trọng này

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 54 bình luận

Rạn da là một trong những nỗi ám ảnh nhất của các mẹ bầu và mẹ sau sinh. Để hết hẳn rạn da - Không thể bỏ qua thông tin quan trọng này

Xem nhanh

  • Vết rạn da hình thành như thế nào?
  • Ảnh hưởng của vết rạn da đối với bà bầu, mẹ sau sinh
  • Có cách trị rạn da nào
  • Kinh nghiệm chọn mua kem trị rạn da tốt?
  • Top 5 hãng kem chống rạn da cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Rạn da là một trong những nỗi ám ảnh nhất của các mẹ bầu và mẹ sau sinh. Nhiều người thậm chí còn rơi vào trạng thái trầm cảm, tự ti, gay gắt với chồng, người thân vô cớ vì sự thay đổi tồi tệ của làn da. Họ luôn tìm cách "ủi phẳng" những vết rạn da bụng, da đùi để "đòi" lại làn da mịn màng như lúc chưa mang thai. 

Để hết hẳn rạn da - Không thể bỏ qua thông tin quan trọng này

1Vết rạn da hình thành như thế nào?

Thông thường, khi mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố, em bé lớn dần trong bụng dẫn đến căng da quá mức. Khi mà khả năng đàn hồi của làn da lên quá mức, các mô liên kết trong da bị rách, vỡ thì kết quả những gì bạn trông thấy chính là những vết rạn, nứt nổi bật rõ trên làn da. 

Vết rạn lúc mới đầu sẽ có màu đỏ hoặc tím, sau một thời gian thì các vết này sẽ biến đổi thành nhăn nheo và chuyển hẳn sang màu trắng và không bị mất đi theo thời gian. 

2Ảnh hưởng của vết rạn da đối với bà bầu, mẹ sau sinh

Vết rạn ra tuy không hề ảnh hưởng gì đến tình trạng sức khỏe bên trong của mẹ và bé. Nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng về tâm lý trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, tự ti với cơ thể của mình, mặc cảm khi ăn mặc thời trang giao tiếp bên ngoài, không dám mặc đồ bơi khi đi biển, đồ ngắn mùa hè, thậm chí bị rơi vào trạng thái trầm cảm vì sự thay đổi quá khác của cơ thể mình. 

Vết rạn da hình thành như thế nào?

3Có cách trị rạn da nào

Hiện nay có ba cách trị rạn da chính. Cách thứ nhất là phương pháp trị rạn da bằng tự nhiên, thường được các chị em ưu tiên lựa chọn vì an toàn và ít kích ứng. Chị em thường xoa tinh dầu, bôi trứng gà hoặc sữa tươi... Các cách trị rạn da tự nhiên này dù tiết kiệm nhưng lại rất mất thời gian thực hiện mà hiệu quả lại rất chậm. Cần kiên trì thì mới mờ được các vết rạn da. Một số phương pháp tự nhiên cũng gây ra cảm giác bết dính khó chịu nên cũng khiến chị em rất nản lòng khi áp dụng. 

Cách thứ hai được sử dụng phổ biến nhất, dễ dàng, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao đó là sử dụng kem trị rạn da. Tuy nhiên, chúng ta phải biết cách lựa chọn được đúng loại kem trị rạn tốt thì mới đảm bảo được tính hiệu quả và độ an toàn. 

Còn cách cuối cùng là phương pháp trị rạn da bằng laser tại các spa, thẩm mỹ viện. Cách trị rạn da sau sinh này thì khá nhanh nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và phải rất tốn kém về tiền bạc. Quan trọng là bạn phải biết chọn một cơ sở spa uy tín để điều trị. Đã có rất nhiều trường hợp các mẹ trị rạn da bằng laser về bị đau rát, sốt cao, thậm chí bị bỏng laser độ 2, độ 3, để lại sẹo và thâm rất lâu. 

Trị rạn da bằng laser bị bỏng da

4Kinh nghiệm chọn mua kem trị rạn da tốt?

Thành phần kem trị rạn da an toàn và đạt hiệu quả nhất được đánh giá cao đó là các sản phẩm giúp tăng cường cung cấp Collagen và Hydrat hóa chủ yếu là các thành phần hữu cơ tự nhiên. Điển hình các chất như Vitamin E, Vitamin C, tinh chất axit Glycolic..

Chị em nên chọn các loại kem trị rạn da có thành phần như là tinh dầu Bơ, Jojoba, Hạnh nhân và Oliu.. Bởi vì những loại tinh dầu trên đây có khả năng rất tốt trong việc giữ ẩm, hạn chế khô da. Cho nên rất tốt trong quá trình trị rạn và chăm sóc da.

Cách tốt nhất xác thực đó là chúng ta nên xem những phản hồi, nhận xét từ những người đã sử dụng trước đó. Bạn có thể tìm trên các diễn đàn mẹ bé hoặc các group về chủ đề mình đang quan tâm. Làm như thế, bạn sẽ có một nhận định khách quan đúng đắn trước khi mua hàng và tránh được nhiều rủi ro. 

Nên chọn các thương hiệu uy tín, có danh tiếng, được chứng minh và nhiều người ưa chuộng. Khi mua hàng, bạn nên tìm đến các trang thương mại điện tử uy tín, tin cậy để đảm bảo sản phẩm bạn nhận được là hàng chính hãng chứ không phải hàng trôi nổi, hàng nhái. 

5Top 5 hãng kem chống rạn da cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 5 thương hiệu số 1 về sản phẩm kem trị rạn da cho bà bầu được nhiều người dùng ưa chuộng đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn.

1. Kem trị rạn da Bio Oil

Khi nhắc đến các loại kem trị rạn da cho mẹ bầu, thì không thể không kể đến Bio Oil. Bio Oil được đánh giá là một trong những sản phẩm đa chức năng tốt nhất cho người sử dụng.

- Kem trị rạn da này không chỉ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các vết rạn da trên cơ thể. Mà nó còn góp phần bổ sung một lớp dầu tự nhiên trên da. Lớp dầu này sẽ giúp phục hồi lại khả năng giữ ẩm và giữ nước cho da nhanh chóng. Đặc biệt là đối với những vết rạn da của bà bầu.

- Thành phần chính là: dầu calendula, dầu hương thảo, dầu oải hương, dầu hoa cúc, Vitamin A, E,… Mà sản phẩm kem trị rạn da này không gây dị ứng, cũng như không làm tắc lỗ chân lông và các vấn đề khác cho ra. Vì vậy mà kem trị rạn da Bio Oil rất phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

* Ưu điểm

- Thành phần không gây dị ứng, hấp thụ sâu vào da.

- Mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

- Được chứng minh lâm sàng có hiệu quả và các bác sĩ khuyên dùng.

- Ngăn ngừa các vết rạn nứt da, vết sạo mới và làm mờ các vết cũ.

- Bổ sung dưỡng ẩm da tự nhiên, chống lão hóa, bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường. 

- Giá cả phải chăng. 

* Nhược điểm

Với thành phần chính là các tinh dầu từ thiên nhiên. Do đó khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ có cảm giác hơi nhờn dầu.

* Cách sử dụng Bio Oil: 

Nên thoa kem trị rạn da Bio Oil mỗi ngày 2 lần, hoặc ít nhất một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Kem trị rạn da Gerber

Kem trị rạn da Gerber là một trong những loại kem được xuất xứ từ Ba Lan. Loại kem trị rạn da này đang được rất nhiều người bà bầu lựa chọn.

Thành phần Kem trị rạn da Gerber được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên bao gồm:

- Vitamin E giúp các vết thâm, sẹo, rạn da trở lên mềm mại hơn

- Tinh dầu dừa dưỡng ẩm cho da

- Enzym thực vật đốt cháy mỡ bụng, dưỡng ẩm và làm mịn da

- Nhóm Vitamin BB giúp làm mờ vùng da bị thâm, rạn.

* Ưu điểm

- Ngăn ngừa các vết rạn da, vết sẹo mới và làm mờ các vết rạn da, vết sẹo cũ. 

- Thẩm thấu nhanh, không nhờn rít. 

- Mùi dịu nhẹ, dễ chịu, an toàn cho phụ nữ mang thai 

- Giá phải chăng. 

* Nhược điểm

Một số chị em đã dùng nhận xét là nếu da quá nhạy cảm thì sẽ có một chút phản ứng phụ: mẩn đỏ, hơi ngứa. 

Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết, đó không phải là tình trạng dị ứng, nguyên nhân của việc ngứa là do các enzyme đã xuống lớp da bên dưới và kích thích quá tình tu sửa da bạn. Sau vài lần thoa, vùng da sẽ chuyển sang màu vàng nhẹ hoặc nâu nhạt. Sau khi dùng hết 1 tuýp làn da của bạn sẽ sáng hơn rõ rệt, các vết rạn nứt mờ dần.

* Cách sử dụng 

Lấy lượng kem vừa đủ thoa đều lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da. Dùng kem mỗi ngày 2 lần. Và chú ý là mẹ đang cho con bú thì không bôi lên vùng ngực. 

3. Bơ đậm đặc ngăn ngừa rạn da Bella B

Đây là sản phẩm trị rạn hiệu quả của mỹ đang được rất nhiều mẹ bầu, mẹ sau sinh ở Mỹ ưa chuộng. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ cho bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng nhận.

Thành phần chính: Bơ hạt mỡ, Elastin, bơ ca cao, vitamin E, dầu oliu, dầu bơ, dầu jojoba, dầu mè, dầu hướng dương, collagen. 

- Collagen: Duy trì độ ẩm tự nhiên cho da, cải thiện độ đàn hồi da, tính dẻo dai và cấu trúc bề mặt da.

- Elastin: Có tác dụng kết nối các tế bào, giúp làn da có độ đàn hồi hoàn hảo và săn chắc, ngăn ngừa quá trình rạn nứt và lão hóa da. 

- Bơ hạt mỡ, bơ ca cao: Hấp thụ nhanh vào da, làm mềm da và cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da, chống viêm tự nhiên, chống khô sạm, làm mờ vết nhăn và tăng tính đàn hồi cho da.

- Vitamin E là chất chống oxy hóa hàng đầu giúp tăng cường chức năng bảo vệ của da, làm mờ nếp nhăn, vết sẹo, đồng thời giúp da không bị mất nước

- Các loại tinh dầu giúp giữ ẩm, và xóa vết nhăn.

* Ưu điểm

- An toàn tuyệt đối, có thể sử dụng ngay cả trong thời gian mang thai. 

- Thẩm thấu nhanh, làm mờ hiệu quả các vết rạn, vết nhăn 

- Giúp da săn chắc hơn, mịn màng hơn. 

- Hiệu quả trị rạn tốt.

- Hương thơm nhẹ nhàng, giúp mẹ thư giãn, ngủ sâu hơn. 

* Nhược điểm

- Cảm giác hơi nhờn dầu khi dùng vì thành phần chính là các tinh dầu từ thiên nhiên. 

* Cách sử dụng 

– Dùng 2 lần mỗi ngày từ khi bắt đầu mang thai hoặc từ tháng thứ 3.

– Massage theo chuyển động tròn trên những vùng da dễ bị rạn như bụng, đùi, hông, ngực, cánh tay… 

4. Kem ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu tntn mom’s

Kem ngăn ngừa rạn da cho mẹ bầu tntn mom’s gồm các thành phần hữu cơ, an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu và thai nhi, đã được chứng nhận OEKO-TEX và cGMP không chứa chất độc hại. 

Thành phần: Chiết xuất lưu ly, lavender, cúc la mã, lan dạ hương, thanh cúc, xô thơm, bơ hạt mỡ, dầu hướng dương, cúc la mã, rau má, hoa Skullcap... giúp ngăn ngừa rạn da, làm mềm da, giữ ẩm và chống lão hóa cho làn da.


* Ưu điểm

- Chiết xuất thiên nhiên an toàn cho mẹ bầu và mẹ đang cho con bú

- Ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

- Làm mờ các vết rạn da. 

- Dưỡng ẩm và làm mịn da. 

- Có mùi dễ chịu.

* Nhược điểm

Do chiết xuất tinh dầu nên kem khi bôi lên có cảm giác hơi nhờn nhưng khi massage cho kem thẩm thấu vào da thì mẹ sẽ thấy bình thường. 

* Cách sử dụng

Chỉ cần lấy 1 lượng kem vừa đủ, thoa đều kem lên các vùng da dễ bị rạn như bụng, mông, tay, đùi,... và massage nhẹ trong 2-3 phút đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối.

5. Kem chống rạn Palmer’s

Kem chống rạn da Palmer’s là một trong những sản phẩm được đánh giá khá cao tại thị trường nước Mỹ. 

Thành phần chính của kem chống rạn da Palmer’s bao gồm:

- Bơ cacao giúp tăng tính đàn hồi cho da, làm mềm, dưỡng ẩm và tạo ra lớp màng bảo vệ da.

- Vitamin E làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào và dưỡng da hiệu quả.

- Collagen và Elastin giúp cải thiện độ đàn hồi và cung cấp dưỡng chất cho da làm tăng tính dẻo dai và cải thiện cấu trúc bề mặt da.

* Ưu điểm

- Thành phần tự nhiên, rất an toàn khi sử dụng cho mẹ bầu. 

- Khả năng thẩm thấu, dưỡng ẩm tốt, không gây bóng nhờn. 

- Phù hợp với mọi loại da, không gây kích ứng. 

- Giá cả phải chăng. 

* Nhược điểm

Với công dụng chính là ngăn ngừa vết rạn da, nên khả năng làm mờ vết rạn da bằng các loại kem nói trên. 

* Cách sử dụng 

Thoa lượng kem vừa đủ đều lên vùng da dễ bị rạn và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da. Dùng kem mỗi ngày 2-3 lần. Và chú ý là không thoa kem lên đầu ti mẹ nhé!

Tóm lại:

- Nếu bạn sinh xong muốn lựa chọn một sản phẩm kem trị rạn da tốt nhất. Thì có lẽ kem trị rạn da Gerber hay Bio Oil sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. Bởi nó được đánh giá là một trong những loại sản phẩm đa chức năng và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

- Còn nếu như bạn đang mang bầu và cần ngăn ngừa rạn da thì Bella B, tntn mom’s, Palmer’s sẽ rất phù hợp. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các mẹ lựa chọn kem trị rạn da phù hợp nhất và có hiệu quả tốt nhất nhé. 

=> Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào về kem trị rạn phù hợp với cơ địa mình thì hãy comment Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm