Tài khoản

Để ý mới thấy con cũng biết đói khi còn trong bụng mẹ

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 26 bình luận

Các mẹ không biết đấy chứ, con cũng biết đói khi còn ở trong bụng đó. Hồi mình bầu thường thấy ít đói lắm nên hầu như không ăn mấy. Mẹ chồng để ý thấy và bảo không đói thì cũng ráng ăn cho con lớn khỏe. Lúc đi khám thai có hỏi bác sĩ và biết được những dấu hiệu khi con đói sẽ thế nào. Nay lên chia sẻ cho các mẹ cùng biết đây.

Khi con trong bụng chưa thể nói nên lúc đói bụng chẳng biết gọi sao cho mẹ. Những khi thế này, con thường liên tục đạp mạnh vào bụng mẹ. Lúc con đạp mình chỉ nghĩ là do con khó chịu hay tinh nghịch thôi nhưng không phải đâu ạ. Vì con đói nên con mới đạp để nhắc nhở mẹ ăn. Thậm chí, khi thấy con đạp bụng nhiều thì nên ăn một chút gì đó. Lúc này, con đang đói và cần được mẹ cho ăn no bụng và để hấp thu dinh dưỡng. Mình cũng chẳng quan tâm đâu nhưng từ khi mẹ chồng nói vậy thì cũng để ý. Đúng thật, mình cứ thấy con có dấu hiệu này và ăn xong con lại ngoan ngoãn.

Con đang đói cũng là lúc mẹ cảm thấy con đang trườn xuống bụng dưới đó. Mình cứ thấy nhiều lúc con trườn trườn xuống bụng dưới, ngỡ là con xoay ngôi nhưng không phải đâu nhé. Lúc đấy con đang đói và nhắc nhở mẹ nên nhanh chóng ăn uống để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng cho con. Khi thấy con có dấu hiệu này là mình ăn luôn và con có vẻ ấm bụng nên sau đó mình không thấy con trường xuống nữa. 

Dấu hiệu quan trọng và mình có thể thấy rõ nhất là lúc mình cảm thấy đói. Khi con đói, mẹ cũng sẽ cảm thấy đói. Và, lúc đó mình sẽ ăn sớm nhất có thể, không để cơ thể đói quá lâu sẽ ảnh hưởng đến con. Theo bác sĩ, nếu mình để đói quá lâu mới ăn thì sẽ khiến con sinh ra có nguy cơ béo phì nhiều hơn. Bởi, do cơ thể của con đã tích trữ chất béo khi còn trong bụng mẹ nên khi sinh ra sẽ tiếp tục quen với việc này. 

Các mẹ cần để ý tới những dấu hiệu này để biết con đói lúc nào để kịp thời ăn nhé! Đừng để đói quá mới ăn vừa hại sức khỏe cho con vừa hại sức khỏe cho chính bản thân. Các mẹ có nhận thấy dấu hiệu khi chứng tỏ con đang đói thì chia sẻ cho mình cùng biết với ạ. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm