Tài khoản

Dinh dưỡng cho mẹ mong con: Ăn gì, uống gì để dễ thụ thai?

Cửa hàng Bibabo 3 năm trước

Có nhiều yếu tố quyết định khả năng thụ thai và săn con thành công, trong đó, chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. 

Xem nhanh

  • Thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai
  • Thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý, tăng khả năng thụ thai

Chế độ dinh dưỡng không chỉ giúp tăng khả năng thụ thai mà còn là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng và sức khỏe thai nhi. Mẹ khỏe mạnh, thai nhi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ những ngày đầu sẽ giúp thai bám chắc, phát triển cực nhanh trong tử cung, ngăn ngừa tình trạng bong tróc nhau thai và dị tật bẩm sinh sau này. 

Nếu mẹ đang săn con, hãy chú ý về chế độ dinh dưỡng (Ảnh: Internet)

Vậy vợ chồng mong con nên ăn gì, uống gì từ trước khi mang thai, cụ thể là khoảng 3 - 6 tháng trước thời điểm muốn có bé? Dưới đây là một số gợi ý cho ba mẹ.

1Thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cả mẹ và ông xã đều khỏe mạnh. 

Thực phẩm giàu kẽm

Các động vật biển như hàu, sò hay một số thực phẩm như lòng đỏ trứng, các loại đậu, trái ổi,... đều là những thực phẩm rất giàu kẽm. Nếu vợ chồng bạn ăn những thực phẩm này thường xuyên, tinh trùng sẽ khỏe mạnh hơn, trứng của mẹ cũng phát triển tốt hơn. 

Thịt đỏ

Thịt bò, thịt lợn,... đều là những loại thịt đỏ, giàu sắt và vitamin B12, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, giúp tăng khả năng thụ thai và giúp phôi thai bám chắc hơn, ngừa nguy cơ bong nhau thai đáng tiếc. 

Các loại đậu

Có thể mẹ đã biết, một số loại đậu như đậu lăng, đậu tương, đậu nành đều hỗ trợ rất tốt nếu bạn và ông xã muốn thụ thai thành công. Hãy thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Trái cây tươi

Nếu bạn muốn mang thai, hãy ăn nhiều trái cây tươi mỗi ngày, đặc biệt là những loại quả mọng thuộc họ berry như dâu tây, việt quất,... rất tốt cho việc thụ thai. 

Thực phẩm giàu kẽm giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng, tăng cường chất lượng trứng, từ đó tăng khả năng thụ thai (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, trứng, cá hồi, tỏi, sữa và các chế phẩm từ sữa, đặc biệt sữa nguyên kem đều là những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng quan trọng, giúp cơ thể mẹ sẵn sàng cho việc thụ thai thành công và mang thai em bé. 

2Thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý, tăng khả năng thụ thai

Những thực phẩm chức năng này được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho những cặp vợ chồng muốn tăng cường khả năng sinh lý, nâng cao chất lượng tinh trùng và buồng trứng, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai. 

Thực phẩm chức năng dành riêng cho vợ

Điểm chung của những thực phẩm chức năng này là bổ sung sắt, axit folic và các dưỡng chất tốt cho sự phát triển của trứng, tăng cường lưu thông máu ở tử cung, từ đó làm tăng khả năng thụ thai hiệu quả, ngừa dị tật cho thai nhi từ những ngày đầu. 

1. Viên uống tổng hợp Elevit 100 viên

  • Dòng vitamin này bổ sung đầy đủ nhất 2 dưỡng chất quan trọng khi chuẩn bị mang thai là sắt và axit folic. Sắt giúp tăng cường lưu thông máu tại tử cung, tăng cường khả năng thụ thai, ngừa bong tróc nhau thai. Axit folic giúp giảm nguy cơ thai nhi bị dị tật ống thần kinh - một trong những dị tật nguy hiểm phát sinh trong những tuần đầu thai kỳ. 

  • Mẹ nên bổ sung Elevit ít nhất 1 tháng trước khi mang thai, tiếp tục sử dụng trong thai kỳ và dùng được đến khi đang cho bé bú. 

  • Cách uống: 1 viên/ngày sau bữa ăn. 

Thực phẩm chức năng dành riêng cho chồng

Các sản phẩm dành riêng cho các ông chồng tập trung nâng cao chất lượng tinh trùng, ngăn ngừa dị tật thường gặp ở tinh trùng như dị tật mất đuôi,... từ đó làm tăng khả năng thụ thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. 

1. Tinh chất hàu Oyster Plus Goodhealth lọ 60 viên

  • Chiết xuất 100% từ tinh chất hàu tự nhiên, tinh chất hàu Oyster đặc biệt an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới. 

  • Không chỉ gia tăng số lượng tinh trùng, tinh chất hàu Oyster còn làm cải thiện chất lượng tinh trùng, giảm tỷ lệ tinh trùng dị tật, từ đó giảm tỉ lệ vô sinh. 

  • Cách dùng: 2 viên/ngày trong 1 tháng đầu, uống 2 lần sáng - tối sau ăn. Sau đó uống 1 viên/ngày. 

Thực phẩm chức năng dành cho cả vợ và chồng

Đây là dòng thực phẩm chức năng cả hai vợ chồng đều uống được, và nên uống cùng nhau để có hiệu quả thụ thai cao nhất. 

1. Viên uống tăng khả năng thụ thai Vitabiotics Pregnacare Him and Her Conception 60 viên

Trong 1 lọ Pregnacare Him and Her có 2 loại vỉ: 

* Vỉ màu tím: Dành cho chồng

  • Tập trung bổ sung các axit amin, axit béo quan trọng nhất giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng. Chất Co-enzyme Q10 cực kỳ quan trọng giữ cho tinh trùng khỏe mạnh và nguyên vẹn (không bị mất đuôi), từ đó ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Sâm Siberi tăng cường sức khỏe toàn diện cho các ông chồng. 

  • Cách dùng: 1 viên/ngày sau ăn. 

* Vỉ màu hồng: Dành cho vợ

  • Axit folic, vitamin B12, các chất chống oxy hóa như Antioxidant Minerals, L-Arginine là những dưỡng chất quan trọng nhất có trong dòng vitamin này. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng trứng ở mức tốt nhất, đảm bảo lưu lượng máu nuôi dưỡng nang thai tốt nhất, giúp phôi thai bám chắc nhất vào tử cung, ngừa bong tróc nhau thai. 

  • Cách dùng: Uống 1 viên/ngày sau ăn. 

2. Viên uống hỗ trợ chức năng buồng trứng và tinh trùng Myo Inositol 120 viên

  • Myo-Inositol là sản phẩm của thương hiệu Fairhaven Health nổi tiếng từ Mỹ, cung cấp chất Inositol có tác dụng thúc đẩy cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ chức năng hoạt động của buồng trứng, tăng cường chất lượng trứng, hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, cho kinh nguyệt đều đặn hơn. Sản phẩm đặc biệt hướng tới hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ, từ đó làm tăng khả năng thụ thai ở chị em mắc hội chứng này. 

  • Với các ông chồng, viên uống Myo - Inositol bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe tinh trùng, từ đó làm tăng khả năng thụ thai tự nhiên của các cặp vợ chồng đang mong con. 

  • Sản phẩm này cả hai vợ chồng đều có thể dùng được. 

  • Mỗi ngày uống 2 viên, chia làm 2 lần, tốt nhất nên uống trong bữa ăn để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất nhé. 

Cùng với chế độ ăn uống khoa học, tập trung bổ sung những dinh dưỡng cơ thể cần trong giai đoạn đang săn con, bạn hãy rủ rê ông xã cùng nhau tập thể dục tăng cường sức khỏe toàn diện, cùng nhau đi du lịch thay đổi không khí, tăng cường tình cảm, cho cuộc “yêu” thêm thăng hoa cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi đang mong con. Nào, cùng bắt tay vào lập kế hoạch và săn con ngay nhé!

Chúc các ba mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn